Tây Ban Nha có thể trở thành điểm nóng di cư mới

Thứ 2, 09/07/2018 | 15:38:10
271 lượt xem

Theo Cơ quan bảo vệ biên giới châu Âu (Frontex), số người di cư bất hợp pháp tới Tây Ban Nha chỉ riêng trong tháng 6 vừa qua là hơn 6.000 người. Nếu con số này tiếp tục tăng lên như hiện nay thì lộ trình nói trên sẽ trở thành con đường chính dẫn người di cư tới châu Âu.

Những người di cư từ vùng hạ Sahara trên một chiếc thuyền quá tải ở Địa Trung Hải. Ảnh: REUTERS.

Italy và Hy Lạp hiện vẫn là những nước châu Âu tiếp nhận nhiều nhất số người di cư vượt Địa Trung Hải. Tuy nhiên, trong bối cảnh tuyến đường qua Libya hiện ngày càng được siết chặt, những kẻ buôn người đang tìm kiếm những lộ trình mới để đưa người đến châu Âu.

Theo số liệu của IOM, số người đến bờ biển của Tây Ban Nha trong năm 2017 đã tăng gần 3 lần so với năm 2016. Khoảng 50% trong số này là người Maroc, còn lại đến từ các nước Tây Phi.

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...