Tín hiệu vui cho tăng trưởng xuất khẩu dịp cuối năm

Chủ nhật, 10/12/2023 | 00:00:00
792 lượt xem

Từ đầu năm đến nay tổng kim ngạch xuất nhập khẩu hàng hóa của tỉnh ước đạt trên 3,6 tỷ USD. Trong khi kim ngạch nhập khẩu giảm trên 23% thì kim ngạch xuất khẩu lại tới tăng 5,6%. Cán cân thương mại hàng hóa xuất siêu đạt 756 triệu USD. Đây là tín hiệu khởi sắc trong xuất khẩu những tháng cuối năm, đặc biệt là lĩnh vực dệt may.

Thay đổi cách thức sản xuất, tiết giảm tối đa chi phí đầu vào, giảm giá trị gia công, tăng cường xúc tiến đầu tư là cách mà nhiều doanh nghiệp may mặc đang áp dụng để vừa duy trì sản xuất lại vừa giữ vững tăng trưởng kim ngạch xuất khẩu.

Hoạt động xuất khẩu trong hơn 10 tháng qua của tỉnh đã có những tín hiệu tích cực, nhờ các giải pháp đồng bộ được triển khai mạnh mẽ từ các chính sách tháo gỡ khó khăn, hỗ trợ sản xuất đến xúc tiến thương mại cũng như mở rộng thị trường.

Thời gian qua, không ít doanh nghiệp phải đối mặt với những khó khăn về sụt giảm đơn hàng, giá trị đơn hàng thấp. Nhưng nhờ các giải pháp trong sản xuất, thị trường và chuyển đổi xanh nên hoạt động sản xuất, kinh doanh vẫn được giữ vững. Tính chung 10 tháng năm nay, kim ngạch xuất khẩu của tỉnh ước đạt trên 2.1 tỷ USD, tăng 5,6% so với cùng kỳ. Trong đó: kinh tế tư nhân đạt trên 1,3 tỷ USD, tăng 8%, kinh tế có vốn đầu tư nước ngoài đạt 844 triệu USD, tăng 2,2% so với cùng kỳ.

Dự báo những tháng cuối năm nay và đầu năm tới, các doanh nghiệp dệt may vẫn phải đương đầu với nhiều thách thức. Bên cạnh sự nỗ lực của bản thân từng doanh nghiệp thì rất cần sự đồng hành, hỗ trợ từ chính quyền các cấp, tạo thuận lợi tối đa cho doanh nghiệp. Đặc biệt là việc tạo điều kiện tiếp cận vốn, giảm lãi suất cho vay để các doanh nghiệp có đủ nguồn lực đầu tư phát triển sản xuất, kinh doanh, hoàn thành các mục tiêu đề ra. Qua đó, đóng góp quan trọng vào sự phát triển kinh tế xã hội chung của tỉnh./.

 Hữu Phước 

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...