Kiệt tác cuối đời của Klimt đạt mức giá kỷ lục hơn 108 triệu USD

Thứ 5, 29/06/2023 | 00:00:00
918 lượt xem

Bức chân dung một phụ nữ của nghệ sĩ người Áo Gustav Klimt vừa được bán đấu giá với số tiền lên tới 85,3 triệu bảng Anh (tương đương 108,4 triệu đô la) vào ngày 27/6. Đây là mức giá kỷ lục đối với một tác phẩm nghệ thuật từng được bán tại châu Âu.

Theo đại diện Helena Newman của hãng đấu giá Sotheby's, tác phẩm cuối đời Lady with a Fan của họa sĩ Klimt là hiện thân của “một cuộc dạo chơi về kỹ thuật, vượt qua ranh giới, là lời ngợi ca chân thành về vẻ đẹp tuyệt đối”. 

Bà Helena Newman – Hãng đấu giá Sotheby’s: “Bức tranh được sáng tác khi họa sĩ đang ở thời kỳ đỉnh cao, tập hợp mọi năng lực kỹ thuật cũng như sức sáng tạo dồi dào, những phẩm chất làm nên tên tuổi vĩ đại của người nghệ sĩ này.” Chiến thắng trong lần đấu giá này là một công ty tư vấn nghệ thuật có trụ sở tại Hong Kong, (Trung Quốc) đại diện cho một nhà sưu tập cá nhân giấu tên. Trước đó, bức tranh từng được bán với giá 11,6 triệu USD cách đây 30 năm.

Mức giá cao nhất trước đây cho một bức tranh được bán đấu giá ở châu Âu là tác phẩm của Claude Monet vào năm 2008 với giá 80,4 triệu USD, trong khi kỷ lục cho bất kỳ tác phẩm nghệ thuật nào được bán đấu giá ở châu Âu được thiết lập bởi bức tranh đồng "Walking Man I" của Alberto Giacometti với giá 104,3 triệu USD vào năm 2010.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...