Triển lãm Hàng không Paris mở lại sau 4 năm

Thứ 3, 20/06/2023 | 09:48:40
681 lượt xem

Hôm 19/6, tiếng động cơ của máy bay quân sự và dân sự trên bầu trời Paris (Pháp) đã đánh dấu sự trở lại của Triển lãm Hàng không Paris sau 4 năm gián đoạn do đại dịch COVID-19. Tham dự lễ khai mạc có rất đông người xem cùng các quan chức nhiều nước, trong đó có Tổng thống nước chủ nhà Emmanuel Macron.

Các nhà tổ chức coi sự kiện diễn ra hai năm một lần này là "triển lãm hàng không phục hồi" sau khi đại dịch COVID-19 bùng phát khiến sự kiện phải hoãn lại vào năm 2021. Triển lãm năm nay đặt trọng tâm mới vào quốc phòng, cùng nỗ lực của ngành hàng không nhằm giảm thiểu lượng khí thải carbon.        

Triển lãm Hàng không Paris là cơ hội để khoảng 2.500 công ty trình diễn các máy bay, thiết bị bay không người lái, máy bay trực thăng và các nguyên mẫu taxi bay mới nhất. Màn trình diễn trên không, trong đó có sự xuất hiện của máy bay chở khách A321 XLR mới nhất của Airbus, máy bay trực thăng dân sự và quân sự cùng một máy bay tiêm kích đã khai mạc triển lãm. 

Cùng với Triển lãm Hàng không Farnborough ở Anh, diễn ra vào các năm chẵn, Triển lãm Hàng không Paris được coi là sự kiện quan trọng thúc đẩy doanh thu cho ngành hàng không dân dụng và quốc phòng. Triển lãm Hàng không Paris cũng được kỳ vọng mở ra cánh cửa hướng tới tương lai khi có rất nhiều dự án về taxi bay và các loại máy bay cất cánh theo phương thẳng đứng khác. Một số nguyên mẫu được trưng bày tại triển lãm để giới thiệu những phát minh mới nhất có thể thay đổi cách thức mọi người đi lại.

Với không gian triển lãm rộng 125.000 m2 - tương đương gần 18 sân bóng đá - dự kiến Triển lãm Hàng không Paris năm nay sẽ thu hút khoảng 320.000 lượt khách tham quan trong suốt 1 tuần diễn ra sự kiện.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...