Bản tin vắn

Thứ 4, 30/11/2022 | 00:00:00
513 lượt xem

EVN nguy cơ lỗ hơn 31 nghìn tỷ đồng

Theo Tập đoàn Điện lực Việt Nam, kết quả sản xuất kinh doanh 10 tháng qua của Công ty mẹ EVN lỗ gần 16 nghìn tỷ đồng, dự kiến ước tính cả năm 2022 có thể lỗ hơn 31 nghìn tỷ đồng.

Nguyên nhân được EVN đưa ra là giá nhiên liệu tăng khiến chi phí sản xuất và mua điện của tập đoàn tăng rất cao. Đồng thời cho biết,  tập đoàn đã nỗ lực, cố gắng để chi phí nhưng các giải pháp nội tại mà EVN thực hiện vẫn không thể bù đắp được chi phí mua điện đầu vào tăng quá lớn.

Biến đối khí hậu khiến không khí lạnh về muộn

Theo báo cáo của Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, năm nay, phải tận đến tháng 11, người dân miền Bắc mới được cảm nhận đôi chút không khí của mùa Đông. Đây là minh chứng rõ ràng cho việc khí hậu tại Việt Nam đang biến đổi nặng nề, nắng nóng kéo dài qua hết nửa mùa Thu, còn không khí lạnh đến muộn hơn rất nhiều qua từng năm.

Biến đổi khí hậu đã và đang là một trong những vấn đề nghiêm trọng mà không chỉ mỗi Việt Nam mà toàn thế giới đang phải gánh chịu. Những tác động mà biến đổi khí hậu đem lại là vô cùng tiêu cực, ảnh hưởng đến thời tiết, thiên nhiên hay thậm chí là đời sống, kinh tế và xã hội.

Ngành hàng không chuẩn bị đợt cao điểm cuối năm

Tháng 12 dự kiến sẽ là đợt cao điểm của vận tải hàng không. Hiện các hãng xây dựng kế hoạch khai thác trên 25.600 chuyến bay và dự kiến tăng thêm hơn 8 nhìn chuyến, tương đương 32%.

Để sẵn sàng cho mùa khai thác cao điểm cuối năm, Cục Hàng không Việt Nam đã ra chỉ thị yêu cầu các hãng hàng không giảm tối đa chậm hủy chuyến; đồng thời bố trí các chuyến bay khai thác buổi đêm và tiếp tục nâng cao ý thức, nghiêm túc và có trách nhiệm cao trong công tác phòng chống dịch Covid-19.

Giáo viên mầm non, tiểu học ngoài công lập nhận hỗ trợ

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam vừa ký Quyết định về việc thực hiện chính sách hỗ trợ cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên trong các cơ sở giáo dục mầm non, giáo dục tiểu học ngoài công lập gặp khó khăn do đại dịch COVID-19.

Mức hỗ trợ là 3,7 triệu đồng/người, áp dụng với cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên chưa được hưởng chính sách của địa phương theo quy định tại Nghi quyết 68; Hỗ trợ một lần mức 2,2 triệu đồng/người áp dụng với cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên đã được hưởng chính sách của địa phương theo quy định tại Nghi quyết 68.

Theo TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...