Bản tin vắn 28-9

Thứ 5, 29/09/2022 | 00:00:00
359 lượt xem

Tạm dừng thông quan cửa khẩu Bắc Phong Sinh

 Bắt đầu từ ngày 28/9, cặp cửa khẩu Bắc Phong Sinh, huyện Hải Hà, tỉnh Quảng Ninh, Việt Nam và Lý Hỏa, thành phố Đông Hưng, tỉnh Quảng Tây, Trung Quốc tạm dừng thông quan, do phía Trung Quốc thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19.

Theo thông báo từ phía Trung Quốc, cửa khẩu Bắc Phong Sinh sẽ dừng hoạt động từ ngày 28/9 đến hết ngày 7/10, tức là 10 ngày. Dự kiến, từ ngày 8/10, cặp cửa khẩu này sẽ mở cửa thông quan trở lại. Cửa khẩu này đã tạm dừng hoạt động 7 tháng, và mới mở cửa lại vào ngày 26/9. Trong 2 ngày thông quan, chỉ có 2 xe hàng tạp của doanh nghiệp Việt Nam nhập khẩu từ Trung Quốc qua cửa khẩu này.

Truy thu hơn 4.900 tỷ đồng thuế nhập khẩu ô tô biếu tặng 

 Cơ quan hải quan đã thu về 4.927 tỷ đồng số tiền thuế chênh lệch tăng thêm đối với nhập khẩu mặt hàng xe ô tô chở người theo loại hình quà biếu, tặng từ năm 2012 đến 31/5 năm nay.

Bộ trưởng Bộ Tài chính đã chỉ đạo Tổng cục Hải quan phải thường xuyên rà soát kết quả xác định giá tính thuế xe ô tô nhập khẩu theo loại hình quà biếu tặng để bảo đảm thu đúng, thu đủ thuế xe biếu tặng; đồng thời, phối hợp với cơ quan thuế nội địa để thu thuế thu nhập. Xe biếu tặng phải nộp thuế như xe nhập khẩu thương mại khi làm thủ tục hải quan.

Lượng người dùng trên các nền tảng số Việt Nam tăng mạnh

Theo báo cáo chuyên đề về đo lường hoạt động của người dân trên các nền tảng số của Bộ Thông tin & Truyền thông trong tháng 8/2022, tổng số người dùng trên các nền tảng số Việt Nam đạt mức trên 494 triệu, tăng 23,56% so với cùng kỳ năm trước. Tỷ lệ người dùng các nền tảng số của Việt Nam hiện nay chiếm hơn 20% tổng số người dùng các nền tảng số trên di động với thời gian sử dụng chiếm 13,77%. Mỗi tháng người dùng smartphone dành gần 10 tiếng cho các nền tảng số Việt Nam.

Gần 500 loại thuốc được gia hạn, cấp giấy đăng ký lưu hành

Cục Quản lý Dược (Bộ Y tế) vừa ký quyết định về cấp mới, gia hạn giấy đăng ký lưu hành cho 485 loại thuốc, cả thuốc trong nước và thuốc nhập khẩu. Theo đó, có 279 thuốc được gia hạn giấy đăng ký lưu hành và 206 thuốc được cấp mới giấy đăng ký lưu hành tại Việt Nam, có thời hạn 3 năm hoặc 5 năm. Các thuốc được cấp mới, gia hạn lần này gồm nhiều loại thuốc điều trị các bệnh như: thuốc điều trị đái tháo đường tuýp 2, thuốc điều trị dạ dày và thực quản, huyết áp, suy tim, sung huyết, nhồi máu; thuốc kháng viêm…

Theo TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...