Bản tin vắn 18-9

Chủ nhật, 18/09/2022 | 00:00:00
384 lượt xem

Những mặt hàng xuất khẩu đạt trên 5 tỷ USD

 Theo Báo cáo về tình hình xuất khẩu, nhập khẩu hàng hóa của Việt Nam tháng 8 và 8 tháng đầu năm 2022 của Tổng cục Hải quan, tổng trị giá xuất nhập khẩu hàng hóa của cả nước trong 8 tháng đầu năm 2022 đạt gần 500 tỷ USD, tăng 15,9% so với cùng kỳ năm 2021.Trong đó nhiều mặt hàng đạt kim ngạch trên 5 tỷ USD.

Cụ thể là:  Điện thoại các loại và linh kiện máy vi tính, sản phẩm điện tử và linh kiện máy móc, thiết bị, dụng cụ phụ tùng khác hàng dệt, may; giày dép các loại ; gỗ và sản phẩm gỗ phương tiện vận tải và phụ tùng ; hàng thuỷ sản và sắt thép các loại 

Giá USA ngân hàng cao nhất từ trước tới nay

Trong phiên giao dịch hôm qua, giá Đô la Mỹ tại các ngân hàng trong nước đã tăng mạnh, gần chạm mức 23.800 đồng 1 Đô la Mỹ, mức cao nhất từ trước đến nay.

Các ngân hàng nhà nước và tư nhân đều niêm yết giá tăng khoảng 10 - 20 đồng ở cả hai chiều so với phiên liền trước. Cụ thể, Vietcombank niêm yết tỷ giá mua vào ở mức 23.515 đồng, và bán ra là 23.795 đồng 1 Đô la Mỹ, tăng hơn 100 đồng so với đầu tuần. Nếu so với đầu năm nay, thì mức giá này đã tăng hơn 3,8%, cho thấy đà tăng giá của đồng bạc xanh với Việt Nam đồng.

Sẽ kiểm soát rủi ro lạm phát

 Việt Nam bảo đảm ổn định trong điều kiện bất định, giữ chủ động trước những diễn biến phức tạp và kiểm soát rủi ro, lạm phát, phấn đấu đạt tăng trưởng cao. Quan điểm này được Thủ tướng Phạm Minh Chính nêu tại Chỉ thị 15 vừa ký.

Để đạt mục tiêu xây dựng kinh tế độc lập, tự chủ, tốc độ tăng trưởng kinh tế cao, kiểm soát lạm phát , Thủ tướng giao nhiệm vụ cụ thể cho nhiều Bộ ngành. Chỉ thị được ban hành trong bối cảnh thế giới biến động phức tạp, nhiều diễn biến chưa có tiền lệ, tác động tới phát triển kinh tế, xã hội Việt Nam những tháng cuối năm và đầu 2023. Hiện mục tiêu kiểm soát lạm phát năm nay của Việt Nam là dưới 4%. Tám tháng đầu năm, CPI tăng 2,58% so với cùng kỳ năm trước.

Theo TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...