Tăng bệnh nhân nhập viện trong kỳ nghỉ lễ

Thứ 4, 04/05/2022 | 00:00:00
1,065 lượt xem

Kỳ nghỉ lễ 30/4 – 1/5 năm 2022, bên cạnh việc tăng bệnh nhân nhập viện vì tai nạn thương tích liên quan đến rượu bia, thì cũng có nhiều bệnh nhân phải cấp cứu do thời tiết lạnh đột ngột. Ghi nhận tại BVĐK tỉnh Thái Bình.

 Bệnh nhân tai nạn tại khoa Cấp cứu của BVĐK tỉnh Thái Bình

Tại khoa Cấp cứu, từ 30/4 đến 9h sáng ngày 2/5 đã tiếp nhận gần 300 bệnh nhân. Cao điểm là ngày đầu tiên của kỳ nghỉ lễ với 130 người. Hơn 1 nửa trong số đó là người cao tuổi mắc các bệnh liên quan đến thời tiết như phổi, tim mạch, xương khớp,... Số bệnh nhân tai nạn thương tích cũng tăng đáng kể.

Bác sĩ CKI Nguyễn Văn Ngọc - khoa Cấp cứu, BVĐK tỉnh Thái Bình: 

“Bệnh nhân vào khoa tăng 20 – 30% so với các ngày trong tuần. Tai nạn thương tích chiếm 30 – 35%. Trong đó 60 -70% là tai nạn giao thông, còn lại là tai nạn sinh hoạt. Trong tai nạn giao thông thì thường gặp những bệnh nhân liên quan đến rượu bia.. vào trong tình trạng không tỉnh táo, gây khó khăn trong cấp cứu, sơ cứu ban đầu.”


Bệnh nhân nhập viện 

Nhiều bệnh nhân nặng vào bệnh viện trong tình trạng đa chấn thương đã được mổ cấp cứu. Một số bệnh nhân hôn mê sâu phải thở máy. Bệnh nhân đông, BVĐK tỉnh Thái Bình vẫn bảo đảm tất cả người bệnh được điều trị kịp thời, không từ chối hoặc xử trí chậm trễ các trường hợp cấp cứu. 

Bác sĩ CKII Lại Đức Trí - Phó Giám đốc BVĐK tỉnh Thái Bình: 

“Bệnh viện cũng chủ động chuẩn bị cơ sở vật chất, trang thiết bị, nhân lực để sẵn sàng phục vụ công tác khám chữa bệnh. Các kíp trực hoạt động theo 4 cấp, đặc biệt là tại các điểm nóng như khoa khám bệnh, khoa cấp cứu, hồi sức tích cực. Các vấn đề liên quan đến thuốc, vật tư hóa chất cũng được chuẩn bị đầy đủ. Đặc biệt bệnh viện cũng duy trì tốt các công tác phòng chống dịch.”


Theo báo cáo của các đơn vị y tế, kỳ nghỉ lễ năm 2022, nhìn chung hoạt động y tế trong tỉnh không có biến động lớn, không có dịch bệnh trên diện rộng, không ngộ độc thực phẩm tập thể. Số bệnh nhân nhập viện tuy có tăng nhẹ song đều đã được cấp cứu và chuyển về các khoa chuyên môn điều trị kịp thời.  

Hà My

  • Từ khóa
Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV
Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV

Chiều ngày 24/4, đồng chí Nguyễn Văn Huy, Tỉnh ủy viên, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình có buổi tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...