Ngày đầu giải ngân tín dụng ưu đãi hồi phục kinh tế

Thứ 5, 28/04/2022 | 00:00:00
902 lượt xem

Ngày 28/4 là ngày đầu tiên, Ngân hàng Chính sách xã hội Chi nhánh tỉnh Thái Bình triển khai đồng loạt giải ngân vốn vay tín dụng ưu đãi về Chương trình phục hồi và phát triển kinh tế xã hội theo Nghị quyết 11 ngày 30/1/2022 của Chính phủ và Nghị quyết số 43 của Quốc hội về chính sách tài khóa, tiền tệ.

Giải ngân tín dụng ưu đãi hồi phục kinh tế

Trước kia, mô hình trồng nấm với trên 1800 m2 của gia đình bà Phạm Thị Nga, xã Tân Lập, huyện Vũ Thư cho thu hoạch khoảng 5- 7 tạ nấm mỗi ngày. Lợi nhuận mỗi năm cũng đem về tầm 500 triệu đồng cho gia đình. Thế nhưng thời gian qua, việc tái đầu tư sản xuất bị đình trệ do dịch bệnh covid 19. Việc kịp thời tiếp cận nguồn vốn vay từ chương trình tín dụng ưu đãi phục hồi kinh tế được bà Nga ví như “người khát gặp mưa ” 



Bà Phạm Thị Nga, Thôn Bổng Điền Nam, xã Tân Lập, huyện Vũ Thư:

"Hôm nay gia đình tôi được giải ngân rất nhanh chóng với số tiền 90 triệu đồng, tôi rất phấn khởi để gia đình có một số vốn để khôi phục sản xuất tiếp"





Sau khi có quyết định phân bổ 94 tỷ đồng nguồn vốn cho tỉnh Thái Bình theo nghị quyết số 11 của Chính phủ về chương trình tín dụng ưu đãi phục hồi và phát triển kinh tế, ngay trong sáng 28/4, nhiều hộ dân đã được giải ngân kịp thời. Riêng trong 2 ngày 28 – 29/4, dù cận kề đợt nghỉ lễ, nhưng dự kiến Chi nhánh Ngân hàng CSXH Thái Bình sẽ giải ngân khoảng 14 tỷ đồng, gồm cho vay chương trình giải quyết việc làm, cho vay nhà ở xã hội và cho vay đối với học sinh sinh viên có hoàn cảnh khó khăn để mua máy tính, thiết bị học tập trực tuyến. 

Ông Trần Huy Tùng, Phó Giám đốc phòng giao dịch Ngân hàng CSXH huyện Vũ Thư cho biết "Ngày 28/4 là ngày đầu tiên, phòng giao dịch đã kịp giải ngân kịp thời cho khách hàng. Mặc dù trong dịp cận kề kỳ nghỉ lễ 30/4, 1/5, song quyết tâm của chi nhánh là bằng mọi cách phải triển khai kịp thời đến các hộ dân có nhu cầu theo đúng Nghị quyết 11"

Ông Phí Anh Tuấn, Phó giám đốc Chi nhánh Ngân hàng CSXH Thái Bình chia sẻ thêm: "Khi Chính phủ và Tổng giám đốc cho phép, Ngân hàng chính sách xã hội tỉnh Thái Bình cũng đã tổ chức triển khai giải ngân, kế hoạch trong ngày 28,29 tháng 4 chi nhánh Thái Bình sẽ thực hiện giải ngân trên 13 tỷ đồng đối với 3 chương trình này"

Chương trình phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội theo Nghị quyết số 11 thể hiện sự quyết tâm của Đảng, Nhà nước trong việc hỗ trợ người dân vượt qua khó khăn do tác động của dịch Covid-19; nhằm phục hồi nhanh và phát triển kinh tế bền vững.

Mai Liên

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...