Đồng lòng xây dựng thành công xã nông thôn mới nâng cao

Thứ 5, 21/04/2022 | 00:00:00
859 lượt xem

Sau khi về đích nông thôn mới năm 2016, xã Thụy Duyên, huyện Thái Thụy tiếp tục tập trung mọi nguồn lực, thực hiện các giải pháp nhằm giữ vững và nâng cao chất lượng các tiêu chí. Đến nay địa phương này đã hoàn thành 11/11 tiêu chí nông thôn mới nâng cao.

Xã nông thôn mới Thụy Duyên, huyện Thái Thụy

Là xã nội đồng, triển khai xây dựng NTM nâng cao với nhiều khó khăn do nguồn kinh phí còn hạn hẹp. Thế nhưng với quan điểm nâng cao các tiêu chí đến đâu hoàn thiện đến đó. Những tiêu chí không cần nhiều đến kinh phí, tập trung hoàn thiện trước. Với những tiêu chí cần huy động đến nguồn lực, đặc biệt là cơ sở hạ tầng, căn cứ vào tình hình thực tế của địa phương, bằng nguồn lực từ huy động đấu giá quyền sử dụng đất và nguồn xã hội hóa, trong những năm qua Thụy Duyên huy động trên 22 tỷ đồng. 

Diện mạo nông thôn khang trang

Từ nguồn lực trên đã giúp địa phương hoàn thành các tiêu chí NTM nâng cao với diện mạo nông thôn khang trang. Đời sống vật chất và tinh thần của người dân ngày càng nâng cao. Bình quân thu nhập đầu người đạt trên 53.000.000 đồng/người/năm. Gấp 1,56 lần so với thời điểm về đích NTM. Tỷ lệ hộ nghèo giảm còn 0,55%. 

Thu Trang

  • Từ khóa
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc cử tri huyện Kiến Xương
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc cử tri huyện Kiến Xương

Nhằm chuẩn bị cho Kỳ họp thứ Bảy, Quốc hội khóa XV, sáng 25/4, Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình do đồng chí Nguyễn Khắc Định, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Quốc hội làm trưởng...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...