Đảm bảo cung ứng sản phẩm phụ trợ công nghiệp

Thứ 7, 09/04/2022 | 00:00:00
1,172 lượt xem

Nếu như trước đây chúng ta chỉ nhập khẩu hoặc tận dụng các pallet đóng sẵn trong các kiện hàng từ nước ngoài về. Thì giờ đây trên địa bàn tỉnh đã có một số doanh nghiệp chuyên sản xuất từ nguyên liệu gỗ để cho ra thành phẩm là tấm kệ kê hàng phục vụ cho việc vận chuyển hàng hóa của các doanh nghiệp có nhu cầu trong nước.

Công ty TNHH Tiên Phong, huyện Đông Hưng là một trong số ít doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Thái Bình đang sản xuất kệ kê hàng phục vụ cho việc vận chuyển hàng hóa

Thực tế cho thấy, các doanh nghiệp trong tỉnh chỉ mới sản xuất ra được các loại kệ kê hàng cơ bản, có giá thành rẻ, còn đối với các loại kệ kê hàng 2 mặt kín, dày, đặc vẫn phải nhập khẩu. Ngoài ra nhu cầu sử dụng, mua bán cũng không nhiều nên lượng cung cầu chưa cân bằng. Công ty TNHH Tiên Phong, huyện Đông Hưng là một trong số ít doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh đang sản xuất loại mặt hàng này. 

Doanh nghiệp đã ký kết được các đơn hàng đến hết năm 2022

Mặc dù bị ảnh hưởng của đại dịch Covid - 19, song nhu cầu của mặt hàng kệ kê hàng phục vụ cho việc vận chuyển hàng hóa vẫn tăng cao, phụ thuộc vào những tín hiệu khả quan từ các ngành hàng xuất khẩu. Từ đầu năm đến nay, doanh nghiệp này đã sản xuất đạt doanh thu trên 12 tỷ đồng, thu hút và tạo việc làm cho gần 100 lao động, với mức thu nhập ổn định trên 7 triệu đồng/người/tháng. 

Hiện nay doanh nghiệp đã ký kết được các đơn hàng đến hết năm 2022, chủ yếu là đơn hàng phục vụ các doanh nghiệp xuất khẩu, doanh nghiệp FDI trong các khu, cụm công nghiệp của tỉnh./.

 Hữu Phước 

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...