NFT được chọn là Từ của năm

Thứ 7, 27/11/2021 | 21:59:56
1,241 lượt xem

Từ điển Collins, đơn vị chuyên tổng hợp từ vựng tiếng Anh được thành lập từ năm 1824, đã ghi nhận đến hơn 4,5 tỷ từ vựng trong kho dữ liệu của mình. Trong danh sách 10 từ khoá được sự quan tâm nhất năm 2021, “NFT” đã đặc biệt nằm ở vị trí đầu tiên.

Vượt qua nhiều từ khóa khác cũng đang là trào lưu, như "crypto" (mã hóa) và "metaverse" (từ để chỉ thế giới ảo), NFT, viết tắt của "non-fungible token" hay token không thể thay thế, đã được nhà xuất bản từ điển Collins chọn là Từ của năm. Trên Twitter của mình, từ điển Collins Dictionary định nghĩa NFT là "một chứng chỉ kỹ thuật số duy nhất được đăng ký trong một blockchain, được sử dụng để ghi lại quyền sở hữu một tài sản như tác phẩm nghệ thuật hoặc đồ sưu tầm".

Kể từ khi NFT ra đời vào khoảng giữa năm nay, giới tiền mã hoá, công nghệ blockchain nói chung và lĩnh vực nghệ thuật nói riêng đều có những bước đột phá mạnh mẽ. Khối lượng giao dịch lẫn mở bán NFT đều lên đến hàng tỷ USD.

Từ “Metaverse” và “Crypto” cũng có mặt mình trong danh sách bình chọn này. Điều này cho thấy, lĩnh vực crypto và những xu hướng mà nó tạo ra gây “sốt” cho cả thế giới. 

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...