Người dân thành phố hưởng ứng chiến dịch tiêm vắc-xin phòng Covid-19

Thứ 5, 21/10/2021 | 00:00:00
1,088 lượt xem

Cùng với cả nước, tỉnh Thái Bình đang đẩy mạnh chiến dịch tiêm vắc-xin phòng Covid-19 nhằm tăng tỷ lệ bao phủ của vắc-xin và tạo miễn dịch cộng đồng. Ngay sau khi nhận được kế hoạch phân bổ 50.000 liều vắc-xin của Ban Chỉ đạo phòng chống dịch thành phố thì các điểm tiêm trên địa bàn thành phố đã đồng loạt triển khai tiêm cho người dân. Ghi nhận tại thành phố Thái Bình vào sáng 21/10.

Một điểm tiêm chủng tại thành phố Thái Bình

Chị Nguyễn Thị Khánh Vân làm việc tại công ty vận tải, thường xuyên phải tiếp xúc với các lái xe liên tỉnh nên nguy cơ tiềm ẩn mắc Covid-19 trong quá trình giao tiếp là rất cao. Chính bởi vậy, chị luôn sẵn sàng chờ tới lượt để được tiêm vắc-xin phòng Covid-19.

Chị Nguyễn Thị Khánh Vân, thành phố Thái Bình:

“Hôm nay, tôi nhận được thông báo của phường là tôi đi tiêm luôn bởi tôi nghĩ tiêm sớm là an toàn nhất.”


Nhận thức được tầm quan trọng của việc tiêm vắc-xin để bảo vệ sức khỏe bản thân và những người xung quanh nên chiến dịch tiêm vắc xin phòng chống Covid-19 đã nhận được sự hưởng ứng của người dân trên địa bàn thành phố nói riêng và trong tỉnh nói chung.

Anh Vũ Quang Hào, tổ 1, phường Hoàng Diệu, thành phố Thái Bình:

“Tôi cảm thấy phấn khởi khi mà mình cũng được tiêm đợt này. Sáng nay, tôi đã nghỉ làm để tham gia tiêm và cảm thấy rất là an toàn rồi.”


Ông Hà Văn Quý, thành phố Thái Bình:

“Tôi kinh doanh xăm lốp xe ô tô, cũng tiếp xúc với nhiều người nên khi được tiêm là mình yên tâm kinh doanh.”


Bà Nguyễn Thị Mai, thành phố Thái Bình:

“Nhà nước cho tiêm là mừng lắm rồi.”


Người dân đến tiêm tìm hiểu thông tin về tiêm chủng

Trong đợt này, thành phố Thái Bình được phân bổ 50.000 liều vắc-xin. Từ ngày 21 đến ngày 24/10, tổ chức tiêm mũi 1 cho các đối tượng từ 18 đến 65 tuổi. Trung tâm Y tế thành phố đã sắp xếp lịch, bố trí khoa học, đảm bảo các yêu cầu về tiêm chủng và phòng dịch, phấn đấu thực hiện đúng theo kế hoạch.

Ông Đặng Trung Nhã, Giám đốc Trung tâm Y tế thành phố Thái Bình:

“Trung tâm Y tế đã bố trí 44 điểm tiêm để đảm bảo tiến độ đã được giao. Thời gian tiêm chúng tôi dự kiến là từ 7 giờ sáng đến khoảng 10 giờ đêm.”


Sự vào cuộc quyết liệt của Ngành Y tế, sự phối hợp hiệu quả của các cấp, các ngành và quan trọng hơn cả là nhận thức của mỗi người dân về tầm quan trọng của tiêm vắc-xin sẽ góp phần cùng Thái Bình nhanh chóng thực hiện thành công mục tiêu tạo miễn dịch cộng đồng, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19.

Vũ Hương

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...