Tăng cường các biện pháp phòng dịch trên các phương tiện chở khách

Chủ nhật, 09/05/2021 | 00:00:00
825 lượt xem

Trước những diễn biến khó lường của dịch bệnh hiện nay, việc quản lý, đảm bảo an toàn phòng dịch trên các phương tiện vận chuyển khách liên tỉnh được đặc biệt chú ý. Bởi sự chủ quan lơ là sẽ rất dễ dẫn đến việc lây nhiễm cho nhiều người trên 1 chuyến xe.

Lực lượng chức năng chỉ đạo dừng hoạt động đối với chủ đò Phú Hậu phòng dịch bệnh

Bến đò Phú Hậu, xã Độc Lập, huyện Hưng Hà, ngay từ ngày 30/4 địa phương này đã ra chỉ đạo dừng hoạt động đối với chủ đò. Bên cạnh đó, các lực lượng chức năng cũng tuyên truyền, ký cam kết với chủ đò, tuyệt đối không chở khách sang Hà Nam.

Ông Nguyễn Đức Học - Chủ đò Bến đò Phú Hậu, xã Độc Lập, huyện Hưng Hà:

“Ngay khi có chỉ đạo của xã, của các lực lượng chức năng, tôi tuyệt đối tuân thủ, đò tôi khóa vào bến từ mấy ngày nay rồi.”


Thiếu tá Phạm Văn Thức - Đội cảnh sát đường thủy, phòng Cảnh sát Giao thông Công an tỉnh:

“Chúng tôi phối hợp với chính quyền địa phương tuyên truyền cho chủ đò về việc tuân thủ các quy định phòng dịch, trường hợp không tuân thủ sẽ xử lý nghiêm.”


Lực lượng Cảnh sát Giao thông nhắc nhở các phương tiện chở khách liên tỉnh tuân thủ phòng dịch

Cùng với đó, lực lượng Cảnh sát Giao thông cũng đang tăng cường lực lượng, tăng cường kiểm soát các phương tiện xe khách liên tỉnh. Nhắc nhở và có biện pháp xử lý nghiêm đối với các phương tiện không tuân thủ phòng dịch.

Anh Nguyễn Duy Mạnh, lái xe tuyến Hải Phòng - Thái Bình:

“Chúng tôi thực hiện việc ghi chép, lấy thông tin hành khách lên xe, và sẽ phối hợp với các cơ quan chức năng nếu trên xe có trường hợp có nguy cơ để truy vết.”


Trung tá Bùi Nhân Ái -Trạm Cảnh sát Giao thông cầu Nghìn: 

“Chúng tôi nhắc nhở, kiểm tra xem hành khách tuân thủ việc đeo khẩu trang hay không, đồng thời nhắc nhở chủ xe phải ghi chép nhật trình, và không chở quá số người quy định.”


Lực lượng Cảnh sát Giao thông kiểm tra các phương tiện chở khách thực hiện phòng dịch

Chuyển từ thế phòng thủ sang chủ động tấn công, lực lượng Cảnh sát Giao thông đang tiếp tục phối hợp chặt chẽ với các cấp, ngành để tăng cường các biện pháp phòng chống dịch ở mức cao nhất. Không để có bất kỳ sự chủ quan nào trong cộng đồng nhất khi tỉnh đã có nhiều thông báo khẩn liên quan tới các bệnh nhân dương tính với Covid-19 có lịch trình di chuyển trên xe khách.

Thế Công

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...