Đồng thuận trong xây dựng nông thôn mới

Thứ 2, 10/05/2021 | 16:38:58
600 lượt xem

Sau khi về đích nông thôn mới năm 2019, Đảng uỷ, UBND xã Nam Hải huyện Tiền Hải đã tập trung lãnh đạo, huy động các nguồn lực, tiếp tục nâng cao các tiêu chí làm tiền đề xây dựng nông thôn mới nâng cao. Ở giai đoạn này, sức dân lại tiếp tục được phát huy một cách hiệu quả, qua đó góp phần thay đổi diện mạo nông thôn của địa phương, nâng cao hơn nữa đời sống vật chất, tinh thần cho người dân.

Nhà văn hóa thôn An Tứ xã Nam Hải, huyện Tiền Hải

Nhà văn hoá này hoàn thiện sau hơn 4 tháng khởi công xây dựng. Điều đặc biệt là toàn bộ chi phí xây dựng công trình đều từ nguồn xã hội hoá do nhân dân trong thôn đóng góp và con em xa quê ủng hộ. Với việc hoàn thiện công trình nhà văn hoá cùng với các công trình phụ trợ khác, nơi đây sẽ trở thành trung tâm hội họp và tổ chức các hoạt động vui chơi, giải trí của thôn.

Ông Đỗ Minh Tuệ - Thôn An Tứ, xã Nam Hải, huyện Tiền Hải:
“Có nhiều người dân hỗ trợ các thiết bị như quạt, bàn ghế,... người dân rất nhiệt tình đóng góp.”

Bà Phạm Thị Hảo - Phó Trưởng thôn An Tứ, xã Nam Hải, huyện Tiền Hải:
“Tới đây chúng tôi có kế hoạch xây dựng tổ dân vũ, văn nghệ cho tất cả các bà con giao lưu và rèn luyện sức khoẻ. Thành lập các câu lạc bộ bóng đá, bóng chuyền cho các cháu thiếu niên vui chơi lành mạnh.”

Người dân tích cực làm sạch cỏ hoang cho quang cảnh sạch đẹp

Sau khi về đích nông thôn mới, thôn Nội Lang Bắc xã Nam Hải tiếp tục huy động sức dân, nâng cấp các tuyến đường giao thông nội đồng, hệ thống mương máng để thuận lợi cho việc đi lại và sản xuất của người dân. Như tuyến đường có chiều dài 1000m cùng với sự hỗ trợ xi măng của Nhà nước, người dân trong thôn đóng góp mỗi sào 200.000 đồng, con em xa quê ủng hộ 80 triệu đồng để xây dựng.

Ông Vũ Văn Hà - Trưởng Thôn Nội Lang Bắc, xã Nam Hải, huyện Tiền Hải:
“Một số tuyến đường xuống cấp của những năm trước, tới đây chúng tôi tiếp tục nâng cấp cho nhân dân đi lại thuận tiện. Kênh mương phải nạo vét theo tiêu chuẩn của nông thôn mới nâng cao.”

Nhà văn hóa thôn Thục Thiện xã Nam Hải, huyện Tiền Hải

Phát huy những lợi thế của địa phương với mục tiêu ngày càng nâng cao chất lượng cuộc sống người dân nông thôn, ngay sau khi có chủ trương xây dựng nông thôn trong giai đoạn mới, xã Nam Hải phấn đấu trở thành xã đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao năm 2025. Để đạt được mục tiêu này, cùng với tranh thủ nguồn lực hỗ trợ của tỉnh, của huyện, nhân dân và cấp uỷ chính quyền địa phương đang tập trung khai thác tối đa mọi nguồn lực trong nhân dân để giữ vững và nâng cao các tiêu chí nông thôn mới.

Ông Bùi Thanh Lịch - Bí thư Đảng uỷ xã Nam Hải, huyện Tiền Hải:
“Nhiều nơi có những kênh vận động xã hội hoá tương đối phù hợp và đáp ứng được lòng tin của nhân dân. Khi tham gia xây dựng công trình thì công khai, minh bạch, rõ ràng, cụ thể nguồn lực về đối với địa phương. Thông tin thường xuyên 2 chiều đối với các điểm con em xa quê đang học tập, công tác, lao động trên mọi miền Tổ quốc.”

Công nhận đạt chuẩn nông thôn mới chỉ là bước khởi đầu cho chặng đường dài tiếp theo. Tại xã Nam Hải hôm nay, cuộc sống sung túc hiện hữu là nhờ sự lãnh đạo linh hoạt của Đảng uỷ, chính quyền xã trong việc phát huy tối đa sức mạnh nội lực với phương châm lấy dân làm gốc, cũng như sự đồng lòng chung sức của toàn thể nhân dân nơi đây.

Thu Trang

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...