Ngành giao thông vận tải phòng chống COVID-19

Thứ 6, 07/05/2021 | 15:41:53
971 lượt xem

Bộ Giao thông vận tải vừa có văn bản yêu cầu các cơ quan, đơn vị trực thuộc và các sở giao thông vận tải triển khai nghiêm Công điện 570/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ về chấn chỉnh, nâng cao hiệu quả công tác phòng, chống dịch COVID-19.

Bộ Giao thông vận tải yêu cầu thủ trưởng các cơ quan đơn vị bám sát tình hình thực tiễn, hoàn thiện các quy định hiện hành về phòng, chống dịch COVID-19 theo tinh thần phân cấp, phân quyền tối đa đi đôi với kiểm tra, giám sát và cá thể hóa trách nhiệm cho các đơn vị trực thuộc phòng, chống dịch có hiệu quả nhất

Bộ Giao thông vận tải nhấn mạnh, người đứng đầu phải chịu trách nhiệm về việc công chức, viên chức và người lao động lây nhiễm COVID-19 tại cơ quan, đơn vị do không chấp hành nghiêm quy định phòng, chống dịch COVID-19 tại cơ quan, đơn vị.

Xe buýt không được vận chuyển hành khách vượt quá 50% số chỗ

Sở Giao thông Vận tải Hà Nội vừa có văn bản gửi các đơn vị vận tải, yêu cầu tăng cường công tác phòng, chống dịch Covid-19 trong hoạt động vận tải. Theo đó, đơn vị vận tải sắp xếp, bố trí hành khách ngồi giãn cách một ghế và không vượt quá 50% số ghế ngồi được cấp phép. Với xe buýt, thực hiện vận chuyển không quá 50% số chỗ (đứng, ngồi) trên xe và không quá 20 người tại cùng một thời điểm trên xe.

Ngành đường sắt hủy nhiều tàu khách

Hôm nay, ngày 7/5, Công ty CP Vận tải đường sắt Hà Nội hủy tàu NA2 từ Vinh ra Hà Nội, chiều ngược lại là tàu NA1. 

Trên tuyến Hà Nội - Hải Phòng, ngành đường sắt tạm dừng chạy đôi tàu LP7/HP2 từ ngày 7/5 và tàu LP3/LP8 từ 10/5. Trên tuyến này chỉ duy trì một đôi LP5/6 chạy hàng ngày.

Cùng với đó, các tàu Hà Nội đi Lào Cai và Yên Bái cũng phải dừng toàn bộ từ cuối tuần này. Trước đây, các chặng này vẫn có một đôi tàu chạy cuối tuần.

Hành khách có vé đi các đoàn tàu bị bãi bỏ cần liên hệ nhà ga, phòng vé trước giờ tàu chạy để trả vé không mất phí./.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...