Cống Thoái huyện Tiền Hải xuống cấp nghiêm trọng

Thứ 6, 07/05/2021 | 00:00:00
1,131 lượt xem

Huyện Tiền Hải hiện có 32 công trình cống dưới đê, phần lớn đã được xây dựng từ lâu, nhiều công trình đang xuống cấp nghiêm trọng, đặc biệt là công trình cống Thoái trên tuyến đê biển 5, đoạn thuộc xã Nam Cường.

Công trình cống Thoái trên tuyến đê biển 5, đoạn thuộc xã Nam Cường

Qua kiểm tra đánh giá có 3 công trình cống dưới đê thuộc diện đặc biệt xung yếu gồm công trình cống 8 cửa, cống Bồng He và cống Thoái đang xuống cấp nghiêm trọng, đặc biệt là công trình cống Thoái thuộc địa phận xã Nam Cường được xây dựng từ những năm 1970 nên đang bị xuống cấp nghiêm trọng, toàn bộ tường cánh và thân cống đã bị nứt gãy, phía thượng lưu có hố xoáy sâu 5m, phần kè đá cửa cống bị hư hỏng nặng, nhiều điểm nứt vỡ, sói vào thân đê, mang cống ở phía thượng và hạ lưu xói lở, sân tiêu năng cao trình thấp. Phần cánh van bị vỡ mặc dù đã được khắc phục nhưng vẫn phải gia cố khi thủy triều dâng cao. Đặc biệt là hạng mục này nằm ngay đoạn cua của tuyến đê biển 5 nên không đảm bảo an toàn giao thông.

Công trình cống Thoái trên tuyến đê biển 5, đoạn thuộc xã Nam Cường xuống cấp nghiêm trọng

 Trước tình hình đó huyện Tiền Hải đã chủ động phối hợp chặt chẽ với Chi cục thủy lợi của Sở NN&PTNT xây dựng các phương án kỹ thuật để đối phó khi có lũ và triều cường dâng cao, đồng thời chuẩn bị đầy đủ phương tiện, nhân lực, vật tư theo phương châm 4 tại chỗ sẵn sàng khắc phục và xử lý khẩn cấp khi có tình huống xảy ra. Tuy nhiên để đảm bảo an toàn hệ thống đê biển 5 thì cần phải sớm có phương án tu bổ, xây dựng lại công trình cống Thoái.

  Hữu Phước 

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...