Máy bay lớn nhất thế giới trở lại bầu trời

Thứ 6, 30/04/2021 | 22:07:11
750 lượt xem

Chiếc máy bay lớn nhất thế giới hôm 29/4 đã thực hiện chuyến bay thứ hai trên bầu trời bang Ca-li-phoóc-ni-a của Mỹ. Máy bay này có sải cánh lên tới 117m và được thiết kế để vận chuyển các thiết bị siêu âm lên không gian.

Máy bay mang tên Roc của công ty Stratolaunch được làm bằng hợp chất carbon, có 6 động cơ và sải cánh dài hơn bất kỳ chiếc máy bay nào hiện nay. Máy bay có thể đạt độ cao hơn 10.668m.  và mang theo tải trọng tối đa lên tới 250 tấn.  

Ban đầu máy bay Roc được thiết kế với mục đích đưa vệ tinh và thậm chí cả con người vào không gian. Tuy nhiên, công ty Stratolaunch cho biết ưu tiên hiện tại của máy bay này là đưa các thiết bị vũ trụ của công ty vào không gian. 

Máy bay Roc xuất hiện lần đầu tiên vào tháng 5/2017 và trải qua nhiều cuộc thử nghiệm trên mặt đất trước khi thực hiện chuyến bay thử đầu tiên vào tháng 4/2019. Trong chuyến thử nghiệm này, Roc đạt tốc độ bay tối đa hơn 300km/giờ và lên tới độ cao 5.000m.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...