Giải quyết những tồn tại, vướng mắc về đất đai của một số Dự án trên địa bàn tỉnh

Thứ 6, 10/05/2019 | 18:25:04
482 lượt xem

Sáng ngày 10.5, đồng chí Phạm Văn Xuyên - Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì cuộc họp để giải quyết những tồn tại, vướng mắc về đất đai của một số Dự án trên địa bàn tỉnh.

Tại cuộc họp, các đại biểu đã nghe UBND huyện Đông Hưng báo cáo tình hình thực hiện Dự án đầu tư khu dân cư và đô thị phía tây Quốc lộ 10 tại thị trấn Đông Hưng và xã Đông Hợp, huyện Đông Hưng. Dự án này đã khởi động từ lâu, xong đến nay quyền lợi của những người dân mua đất, cũng như của doanh nghiệp góp vốn chưa được bảo đảm. 

Sau khi nghe ý kiến thảo luận đồng chí Phạm Văn Xuyên - Phó Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu UBND huyện Đông Hưng rà soát xây dựng phương giải quyết tổng thể xử lý vấn đề đất đai, tài chính liên quan đối với từng đơn vị góp vốn. Tham mưu giá đất tại thời điểm này, trên cơ sở tham khảo dự án liền kề và văn bản pháp luật liên quan. Đối với những đơn vị góp vốn có trách nhiệm cung cấp hồ sơ theo yêu cầu của huyện Đông Hưng và đề xuất phương án giải quyết quyền lợi liên quan. 

Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh cũng giao trách nhiệm vụ thể đối với sở Tài nguyên Môi trường, sở Tài Chính, sở Xây dựng và sở Tư pháp trong việc phối hợp thực hiện theo đúng thẩm quyền, với mục tiêu giải quyết nhanh, dứt điểm những vướng mắc của Dự án, bảo đảm đúng luật và quyền lợi hợp pháp của các bên. 

Cũng tại cuộc họp đã nghe và thống nhất phương án về việc thủ tục thuê đất để thực hiện Dự án đầu tư xây dựng cửa hàng xăng dầu và dịch vụ, thương mại Dragpetro của Công ty Cổ phần đầu tư XNK Thăng Long và hồ sơ xin thuê đất của Công ty TNHH đầu tư quốc tế Chí Quang và Công ty TNHH Vầng Dương.

Thu Hà 

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...