UBND tỉnh nghe báo cáo kết quả thu, chi ngân sách Nhà nước trên địa bàn tỉnh năm 2018.

Thứ 3, 15/01/2019 | 17:10:31
595 lượt xem

+ Chiều 14-1, đồng chí Đặng Trọng Thăng - Phó bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì cuộc họp nghe báo cáo kết quả thu, chi ngân sách Nhà nước trên địa bàn tỉnh năm 2018.

Tính đến hết ngày 31/12/2018, thu ngân sách cấp tỉnh là hơn 11.482 tỷ đồng. Trong khi đó, chi ngân sách cấp tỉnh là hơn 10.168 tỷ đồng. Chênh lệch thu, chi ngân sách cấp tỉnh là hơn 1.314 tỷ đồng. Trong năm đã hủy số dư dự toán và hủy bỏ vốn đầu tư xây dựng cơ bản theo quy định là hơn 157 tỷ đồng. Ngoài ra, dự kiến để kết dư ngân sách cấp tỉnh năm 2018 là 20 tỷ đồng, thì nguồn còn được điều hành tiếp năm 2018 là hơn 180 tỷ đồng. 

Sở Tài chính đã trình UBND tỉnh một số phương án xử lý kết dư ngân sách cấp tỉnh như bố trí vốn cho các dự án đầu tư để thu hồi tạm ứng ngân sách cấp tỉnh, thanh toán cho khối lượng đã phát sinh của dự án tuyến đường ĐT.456 từ cầu Vô Hối đến Diêm Điền, huyện Thái Thụy, bố trí trả nợ cho khối lượng đã thực hiện của dự án đầu tư xây dựng tuyến đường bộ nối hai tỉnh Thái Bình, Hà Nam với cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình, bố trí thanh toán nợ đọng xây dựng cơ bản cho các dự án khẩn cấp, cấp bách và các công trình đã được UBND tỉnh phê duyệt quyết toán theo nguyên tắc đã quy định. 

Phát biểu kết luận, đồng chí Đặng Trọng Thăng - Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị các huyện, thành phố có số kết dư ngân sách thì bố trí thanh toán hợp lý, còn lại thì phân bổ xử lý nợ đọng xây dựng cơ bản. Đối với ngân sách cấp tỉnh còn một số dự án chưa triển khai được trong năm qua, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các sở, ngành lưu ý xử lý hồ sơ nhanh chóng và thuận lợi các thủ tục đầu tư xây dựng cơ bản, các công trình cấp bách, đôn đốc các dự án đã hoàn thiện xử lý công nợ. Đồng chí thống nhất điều kiện xử lý công nợ là ưu tiên các dự án trọng điểm cấp bách và dự án đã có từ năm 2017 trở về trước.

Cao Biền

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...