Kiểm tra tình hình thực hiện dự án đầu tư xây dựng KCN Tiền Hải

Thứ 5, 03/01/2019 | 17:00:49
1,740 lượt xem

Chiều 2-2, đồng chí Nguyễn Hồng Diên - Uỷ viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh đến kiểm tra tình hình thực hiện dự án đầu tư xây dựng Khu công nghiệp Tiền Hải và kiểm tra hoạt động SXKD của 1 số doanh nghiệp tại đây. Cùng đi có các đồng chí trong BTV Tỉnh ủy và lãnh đạo 1 số sở, ngành của tỉnh.

Dự án đầu tư xây dựng và kinh doanh kết cấu hạ tầng KCN Tiền Hải đã được Thủ tướng Chính phủ đồng ý chủ trương đầu tư và giao cho Tổng công ty Viglacera – CTCP là nhà đầu tư thực hiện dự án. Về tiến độ triển khai thực hiện đối với giai đoạn 1 của dự án, đã thu hồi 60ha thuộc xã Tây Giang, huyện Tiền Hải. Trong đó, 30ha đầu tiên giá trị đầu tư 200 tỷ đồng và đã thực hiện xong đền bù GPMB và đầu tư hạ tầng kỹ thuật để bàn giao cho nhà đầu tư thứ cấp. Đối với 30,06 ha tiếp theo có giá trị đầu tư trên 84 tỷ đồng. Trong đó, đền bù GPMB khoảng gần 34 tỷ đồng thì đã chi trả được trên 31,7 tỷ đồng. Còn lại 13 hộ chưa nhận tiền đền bù với số tiền trên 2 tỷ đồng và diện tích 1,65ha. Đối với giai đoạn 2 và giai đoạn 3 của dự án với tổng diện tích 56 ha. Trong đó, có 46ha thuộc xã Tây Sơn, thị trấn Tiền Hải và diện tích mở rộng đường số 4. Hiện tại sở Tài nguyên môi trường đang thẩm định hồ sơ bản vẽ trích lục địa chính khu đất thu hồi. Tuy nhiên vẫn  còn 14/365 hộ chưa ký hồ sơ thu hồi đất.

Tại buổi làm việc, công ty Viglacera kiến nghị tỉnh, huyện Tiền Hải có giải pháp phương án phối hợp với đơn vị để GPMB đối với các hộ còn lại. Hỗ trợ các thủ tục đầu tư đối với các doanh nghiệp, đẩy nhanh tiến độ đầu tư tuyến đường số 1, số 4 và số 5, vấn đề thi công trạm xử lý nước thải, chủ trương xây dựng nhà máy nước sạch, công tác thu hồi đất,…Các đại biểu đã tập trung phát biểu đóng góp ý kiến bàn các giải pháp tháo gỡ khó khăn trong GPMB, vấn đề thu hút đầu tư vào khu công nghiệp Tiền Hải, bảo vệ môi trường,…


Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Nguyễn Hồng Diên - Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh nhấn mạnh: Bằng mọi giải pháp phải GPMB để triển khai thực hiện dự án, đảm bảo đúng tiến độ. Trước hết  địa phương phối hợp với nhà đầu tư phải làm tốt công tác tuyên truyền, vận động thuyết phục nhân dân, vận dụng mọi cơ chế, khung chính sách trong đền bù, hỗ trợ các hộ dân nằm trong diện giải tỏa để các hộ đồng ý bàn giao mặt bằng cho nhà đầu tư. Bàn giao mặt bằng đến đâu thì nhà đầu tư triển khai thực hiện dự án đến đó. Khi thực hiện đầy đủ mọi trình tự, thủ tục theo quy định nếu hộ nào cố tình chây ì, chống đối không bàn giao mặt bằng thì sẽ tiến hành cưỡng chế.

Đối với xây dựng nhà ở cho công nhân thì tỉnh đồng ý về mặt chủ trương và tỉnh sẽ bố trí diện tích nhất định để đơn vị triển khai xây dựng. Về xây dựng nhà máy xử lý nước thải, Ban quản lý khu kinh tế và các KCN tỉnh, các sở ngành có liên quan phối hợp với nhà đầu tư triển khai thực hiện theo đúng quy định của tỉnh. Bí thư Tỉnh ủy cũng thống nhất về chủ trương xây dựng nhà máy nước sạch cung cấp cho các doanh nghiệp tại KCN là cần thiết. Đề nghị công ty Viglacera phối hợp với các sở ngành liên quan nghiên cứu để có phương án kế hoạch triển khai trình tỉnh xem xét giải quyết.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy nhấn mạnh: Về thu hút nhà đầu vào khu công nghiệp thì cần phải ưu tiên các dự án có công nghệ cao, tiên tiến, thân thiện với môi trường, tạo việc làm cho người lao động và đóng góp nhiều cho ngân sách địa phương.

Cũng trong chiều 2-2,  Bí thư Tỉnh ủy cùng đoàn đã đến thăm và kiểm tra tiến độ xây dựng và tình hình SXKD 1 số doanh nghiệp đầu tư vào KCN Tiền Hải.

 Phạm Ngọc

                                                                  

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...