UBND tỉnh tiếp và làm việc với đoàn Viện Ứng dụng công nghệ và phát triển nông nghiệp VN

Thứ 4, 26/12/2018 | 15:25:33
816 lượt xem

Sáng 26-12, đồng chí Phạm Văn Xuyên - Phó chủ tịch UBND tỉnh đã có buổi tiếp và làm việc với đoàn công tác của Viện Ứng dụng công nghệ và phát triển nông nghiệp Việt Nam về chia sẻ kinh nghiệm cũng như cơ hội hợp tác trong phát triển nông nghiệp nông thôn.


Tại buổi làm việc, đại diện Viện Ứng dụng công nghệ và phát triển nông nghiệp Việt Nam nhấn mạnh: Thái Bình có nền nông nghiệp phát triển tiên tiến với trình độ kỹ thuật cao. Vì vậy là địa phương có thế mạnh trong phát triển nông nghiệp, nhất là trong phát triển nông nghiệp hữu cơ. Tuy nhiên, ở tỉnh hiện nay sản xuất nông nghiệp hữu cơ đã được hình thành nhưng còn nhiều hạn chế.

 Viện Ứng dụng công nghệ và phát triển nông nghiệp Việt Nam là đơn vị có nhiều kinh nghiệm trong nghiên cứu, phối hợp phát triển các sản phẩm nông nghiệp, đặc biệt là nông nghiệp hữu cơ theo hướng ứng dụng khoa học công nghệ cao để tăng năng suất, chất lượng sản phẩm đi đôi với VSATTP và bảo vệ môi trường bền vững. Viện đã có một số dự án thành công ở các tỉnh trong cả nước. Vì vậy, mong muốn được hợp tác cùng tỉnh Thái Bình để xây dựng một số đề án, nội dung trọng tâm phát triển nông nghiệp công nghệ cao trên địa bàn tỉnh.

Phó chủ tịch UBND tỉnh Phạm Văn Xuyên khẳng định: thời gian qua Thái Bình đã đẩy mạnh phát triển nông nghiệp sạch, hạn chế gây ô nhiễm môi trường từ thuốc trừ sâu, phân bón hóa học. Tuy nhiên phát triển nông nghiệp hữu cơ ở tỉnh vẫn còn nhỏ lẻ, chưa có sự gắn kết. Đồng chí mong muốn Viện Ứng dụng công nghệ và phát triển nông nghiệp Việt Nam sẽ phối hợp với ngành nông nghiệp của tỉnh xây dựng 1 số đề án theo vùng sản xuất hoặc theo nhóm sản phẩm, các mô hình nông nghiệp công nghệ cao hiệu quả, phù hợp với thực tiễn. Qua đó xây dựng thương hiệu và liên kết trong tiêu thụ sản phẩm. Từ đó nâng cao giá trị và chất lượng sản phẩm của ngành nông nghiệp tỉnh Thái Bình.

Phạm Ngọc


  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...