HĐND Tỉnh Kỳ họp thứ 7: CHẤT VẤN VÀ TRẢ LỜI CHẤT VẤN

Thứ 4, 12/12/2018 | 10:18:36
639 lượt xem

Sau phiên thảo luận, dưới sự điều hành của đồng chí Nguyễn Hồng Diên - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh, HĐND tỉnh tiến hành phiên chất vấn và trả lời chất vấn tại hội trường. Thaibinhtv.vn ghi lại một số chất vấn và trả lời chất vấn trong Kỳ họp này

 Mở đầu là câu hỏi chất vấn của đại biểu Trịnh Quang Hiệp, tổ Hưng Hà với giám đốc sở Công thương.

Video: 121118_CHATVAN1.mp4

 

Video: 121118_TRALOICHATVAN1.mp4

Thống nhất với một số giải pháp mà lãnh đạo sở Công thương đã nêu, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh nhấn mạnh: Tiếp tục cải cách hành chính và thu hút đầu tư, tạo thuận lợi nhất cho doanh nghiệp sản xuất kinh doanh là những giải pháp trọng tâm của tỉnh trong phát triển công nghiệp, thương mại dịch vụ thời gian tới.

Cũng liên quan đến lĩnh vực phát triển công nghiệp và thu hút đầu tư, đại biểu tổ Đông Hưng đặt câu hỏi với giám đốc sở Kế hoạch và đầu tư.

Video: 121118_CHATVAN2.mp4

 

Video: 121118_TRALOICHATVAN2.mp4

 Ngoài thu hút đầu tư, phát triển công nghiệp thì một trong những vấn đề mà nhiều đại biểu quan tâm là lĩnh vực nông nghiệp, nông thôn, đại biểu Đặng Văn Đằng, tổ Quỳnh Phụ đặt câu hỏi với giám đốc sở NN&PTNN: 

Video: 121118_CHATVAN3.mp4

 Trả lời câu hỏi này, đồng chí Phạm Văn Dụng, giám đốc Sở NN&PTNT đồng tình với ý kiến của đại biểu khi ở các địa phương hiện nay, thực trạng một bộ phận người nông dân không còn mặn mà với đồng ruộng. Từ đây ngành nông nghiệp đang đẩy mạnh tích tụ ruộng đất và tiến hành tái cơ cấu ngành theo hướng sản xuất nông nghiệp hàng hóa.

Video: 121118_TRALOICHATVAN3.mp4

 Ngoài 2 lĩnh vực phát triển công nghiệp và nông nghiệp, nông thôn thì trong các cuộc tiếp xúc cử tri trước kỳ họp có rất nhiều ý kiến, kiến nghị của người dân liên quan đến các chế độ, chính sách của nhà nước đối với người lao động; những người có công với cách mạng. Đây cũng là vấn đề được đại biểu tổ Đông Hưng đặt câu hỏi với giám đốc sở LĐTB&XH.

Video: 121118_CHATVAN4.mp4

 

Video: 121118_TRALOICHATVAN4.mp4

Đồng chí Nguyễn Hồng Diên - Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh cho rằng: thời gian qua ngành Lao động thương binh và xã hội đã có nhiều giải pháp hiệu quả trong thực hiện các chế độ chính sách cho người lao động. Tuy nhiên, thời gian tới ngành cần tiếp tục tham mưu cho tỉnh có giải pháp trong kiểm tra giám sát, đảm bảo quyền và lợi ích của người lao động đang làm việc tại các nhà máy, xí nghiệp trên địa bàn tỉnh.

Tiếp tục phiên chất vấn và trả lời chất vấn tại hội trường chiều nay là câu hỏi của đại biểu Đặng Võ Luyện, tổ Đông Hưng đến giám đốc công an tỉnh về giải pháp của ngành trong trấn áp các loại tội phạm và xóa bỏ vấn nạn tín dụng đen trên thị trường.

Video: 121118_TRALOICHATVAN5.mp4

Phát biểu kết luận phiên chất vấn và trả lời chất vấn, Đồng chí Nguyễn Hồng Diên - Bí Thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh nhấn mạnh: các câu hỏi mà đại biểu chất vấn đã nêu đúng các vấn đề, những tồn tại hạn chế hiện nay. Đồng thời, thủ trưởng các sở ngành được chất vấn cũng đã trả lời đúng vào trọng tâm vấn đề các đại biểu nêu, đề ra được các giải pháp để khắc phục những khó khăn, tồn tại hạn chế nêu trên. 

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đề nghị: Sau kỳ họp này, văn phòng HĐND tỉnh phối hợp với các ngành liên quan hoàn thiện nội dung buổi chất vấn để lấy đó làm căn cứ, giúp các ngành, địa phương và thủ trưởng các cơ quan đơn vị được chất vấn triển khai các giải pháp trong phát triển KTXH, thực hiện đúng lời hứa trước các đại biểu HĐND tỉnh và cử tri.

                                                                                                                                                                                                       Phạm Ngọc 

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...