Cử tri trong tỉnh theo dõi sát kỳ họp thứ 7 HĐND tỉnh

Thứ 3, 11/12/2018 | 10:40:56
856 lượt xem

Sáng 10-11, Kỳ họp thứ 7, HĐND tỉnh khóa XVI chính thức khai mạc. Tại kỳ họp, nhiều nội dung quan trọng, liên quan đến cuộc sống của người dân, đến sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh sẽ được thảo luận và thông qua. Kỳ họp được đông đảo cán bộ, nhân dân và cử tri toàn tỉnh quan tâm theo dõi.

Trước thông tin Đài PT- TH Thái Bình sẽ truyền hình trực tiếp phiên khai mạc kỳ họp thứ 7- HĐND tỉnh khóa 16, nhiều trạm, hải đội biên phòng các huyện ven biển Thái Thụy và Tiền Hải tổ chức cho cán bộ, chiến sĩ và ngư dân địa phương  theo dõi phiên khai mạc kỳ họp. 

Những ngày qua, hoạt động tiếp xúc cử tri chuẩn bị cho Kỳ họp thứ 7, HĐND tỉnh khoá 16 đã thu hút sự quan tâm của cán bộ, nhân dân địa phương.  Vừa theo dõi các nội dung của phiên khai mạc, mọi người cùng nhau bàn luận sôi nổi về các vấn đề mà mình quan tâm. 

Có thể thấy, cử tri trên địa bàn các xã ven biển nói riêng và cử tri trên toàn tỉnh nói chung đã thể hiện sự quan tâm sâu sắc tới các nội dung Kỳ họp thứ 7- HĐND tỉnh khóa 16. Thông qua kỳ họp lần này, các cử tri đã đặt niềm tin, bày tỏ sự mong muốn, kỳ vọng HĐND tỉnh sẽ đề ra  những quyết sách quan trọng,  góp phần xây dựng Thái Bình ngày càng phát triển giàu đẹp, văn minh.


+  Sáng nay, ngày 11/12, kỳ họp thứ 7 HĐND tỉnh khoá XVI nhiệm kỳ 2016-2021 tiếp tục ngày làm việc thứ 2. Đây là ngày làm việc có  nhiều nội dung quan trọng, liên quan đến cuộc sống của người dân, đến sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh. Do đó, đã được các tầng lớp nhân dân tại huyện Kiến Xương hết sức quan tâm.



Hai ngày nay, tại gia đình ông Vũ Hồng Thăng ở khu Tự Tiến thị trấn Thanh Nê, các đảng viên, cán bộ hưu trí và hội viên CCB tập trung để cùng theo dõi kỳ họp thứ 7, HĐND tỉnh khóa XIV được truyền trực tiếp trên Đài Phát thanh- Truyền hình Thái Bình và cùng nhau trao đổi những ý kiến riêng của mình về diễn biến của kỳ họp quan trọng này.



Ông Vũ Hồng Thăng - khu Tự Tiến, thị trấn Thanh Nê: Qua theo dõi diễn biến của kỳ họp tôi thấy rất là vui mừng phấn khởi trước những kết quả thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh trong năm 2018, cụ thể về tốc độ phát triển kinh tế, việc thu hút vốn đầu tư, tỷ lệ hộ dân sử dụng nước sạch tăng cao và đặc biệt là phong trào xây dựng nông thôn mới đạt được những thành tựu rất ấn tượng. Đời sống vật chất và tinh thần của ngày dân ngày càng được cải thiện và nâng cao.




Chăm chú theo dõi từng nội dung chất vấn của đại biểu và trả lời chất vấn của các ngành chức năng, các đảng viên trong chi bộ khu Tự Tiến thị trấn Thanh Nê đều bày tỏ niềm phấn khởi và tin tưởng vào sự đổi mới của kỳ họp.

 

Ông Trần Đức Tuệ, khu Tự Tiến, thị trấn Thanh Nê, huyện Kiến Xương: 

“ Tôi thấy phiên chất vấn và trả lời chất vấn diễn ra trong không khí dân chủ, cởi mở, thẳng thắn với tinh thần trách nhiệm cao. Các đại biểu nêu câu hỏi chất vấn rất là ngắn gọn có trọng tâm, bao quát được các vấn đề lớn, các vấn đề nổi cộm trong đời sống xã hội hiện nay".






Ông Bùi Đức Kiệm - khu Tự Tiến, thị trấn Thanh Nê, huyện Kiến Xương 

Tôi thấy phần trả lời chất vấn của lãnh đạo các Sở ngành đã đi thẳng vào vấn đề và đưa ra được các giải pháp đề thực hiện, cho thấy các đồng chí lãnh đạo cũng đã nắm rất chắc lĩnh vực ngành mình phụ trách, việc trả lời chất vấn đã cơ bản đáp ứng được nguyện vọng của cử tri chúng tôi.





Nội dung chất vấn và trả lời chất vấn của các đại biểu tại kỳ họp thứ 7 HĐND tỉnh khoá XVI  đã tập trung trọng điểm vào những vấn đề đang được dư luận quan tâm, cũng như những ý kiến, kiến nghị của cử tri. Bên cạnh đó, việc tích cực tham gia thảo luận và có những trả lời thẳng thắn, thỏa đáng của lãnh đạo các sở, ngành, địa phương cũng cho thấy tinh thần trách nhiệm của các đại biểu trước nhân dân, củng cố niềm tin của cử tri với kỳ họp.

+ Phiên thảo luận và chất vấn, trả lời chất vấn trong kỳ họp thứ 7, HĐND tỉnh sáng nay đã thu hút sự quan tâm, theo dõi của đông đảo nhân dân huyện Tiền Hải. Những vấn đề mà đại biểu HĐND tỉnh đặt ra đã được người đứng đầu các sở ngành của tỉnh làm rõ, đáp ứng nguyện vọng của cử tri.


Tại nhà ông Nguyễn Tiến Năng - khu 1, thị trấn Tiền Hải, ngay từ sớm đã có nhiều người dân có mặt ở đây để theo dõi, bàn luận về những gì diễn ra trong kỳ họp thứ 7, HĐND tỉnh khóa XVI. Qua theo dõi trên truyền hình, nhiều cử tri Huyện Tiền Hải đã bày tỏ sự vui mừng, phấn khởi trước những đổi mới về nội dung trong kỳ họp.







Cử tri Tạ Trung Tiếp, thị trấn Tiền Hải, huyện Tiền Hải bày tỏ: Theo dõi kỳ họp sáng nay công khai các chức danh lấy phiếu tín nhiệm như vậy chúng tôi rất tin tưởng. Nội dung tham luậ của các đại biểu ngắn gọn, dễ hiểu.


Một trong những nội dung được cử tri trông đợi nhất chính là phần trả lời chất vấn của tỉnh về những vấn đề mà cử tri quan tâm. Nhiều cử tri bày tỏ sự hài lòng khi những vấn đề nóng, mang tính thời sự được các đại biểu thẳng thắn nêu ra.


Cử tri Phạm Giang Nam - thị trấn Tiền Hải, huyện Tiền Hải phấn khởi chia sẻ: "Các câu hỏi của các cử tri chủ yếu là  nội dung về công nghiệp, nông nghiệp, lao động việc làm, an ninh trật tự. Các đại biểu trả lời chất vấn ngắn gọn, đi vào trọng tâm, dám nhận trách nhiệm những vấn đề làm được và chưa làm được. Thông qua kỳ họp,chúng tôi mong muốn các nghị quyết và quyết sách sớm đưa vào thực tiễn để đời sống nhân dân đi lên".





Cử tri kỳ vọng, qua các nội dung thảo luận, chất vấn và trả lời chất vấn của kỳ họp lần này sẽ giúp tỉnh Thái Bình thấy được những hạn chế từ đó có các giải pháp để thực hiện nhiệm vụ tốt hơn, đáp ứng mong mỏi của cử tri và nhân dân.

                                                                                                                                       Tố Uyên - Duy Huy - Vũ Đông (Đài TTTH Vũ Đông)

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...