UBND tỉnh làm việc với Tổng Công ty IDICO

Thứ 4, 21/11/2018 | 09:21:20
829 lượt xem

Chiều 20-11, UBND tỉnh Thái Bình tổ chức buổi làm việc với Tổng Công ty IDICO về thỏa thuận khung tài trợ quy hoạch chung xây dựng Khu kinh tế tỉnh. Đồng chí Đặng Trọng Thăng - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì cuộc làm việc; cùng dự có đồng chí Phạm Văn Ca - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh và lãnh đạo một số sở, ngành, đơn vị liên quan.

Tại buổi làm việc, ông Nguyễn Văn Đạt - Tổng Giám đốc Tổng Công ty IDICO đã giới thiệu khái quát đặc điểm, tình hình, chức năng của doanh nghiệp. Doanh nghiệp hiện đang đầu tư thực hiện nhiều dự án lớn liên quan đến phát triển các khu công nghiệp và xây dựng đường bộ trên địa bàn một số tỉnh trong cả nước. Trước nhu cầu kêu gọi đầu tư của tỉnh về khu kinh tế Thái Bình, doanh nghiệp bày tỏ nguyện vọng được đầu tư tại đây.

Tại cuộc làm việc, các đại biểu đã cùng nhau thảo thuận, thống nhất các nội dung mà hai bên thỏa thuận khung lập quy hoạch chung xây dựng Khu kinh tế Thái Bình. Theo đó, bên B là Tổng Công ty IDICO tài trợ cho bên A là UBND tỉnh Thái Bình sản phẩm Đồ án Quy hoạch chung xây dựng Khu kinh tế đến năm 2040, tầm nhìn 2050 tuân thủ nhiệm vụ quy hoạch theo Quyết định của Thủ tướng Chính phủ. Trong đó, bảo đảm đủ điều kiện trình Bộ Xây dựng thẩm định, sau đó sẽ trình Thủ tướng Chính phủ phê duyệt. Kinh phí thực hiện bằng nguồn vốn của bên B. Yêu cầu của sản phẩm Đồ án tuân thủ các quy định của pháp luật, đáp ứng các yêu cầu của nhiệm vụ Quy hoạch chung xây dựng khu kinh tế đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt, đủ điều kiện để trình cấp có thẩm quyền phê duyệt. 

Các đại biểu cũng cho ý kiến một số nội dung điều, khoản của bản thỏa thuận khung lập quy hoạch chung xây dựng khu kinh tế.

Sau khi nghe các đại biểu thảo luận, đóng góp ý kiến, Chủ tịch UBND tỉnh thống nhất chỉnh sửa lại 1 số nội dung tại thỏa thuận hợp tác 2 bên cho phù hợp với thực tế trên tinh thần đúng theo quy định của pháp luật. Đồng thời, đề nghị tổng Công ty IDICO cần cập nhật đầy đủ các quy định mới của nhà nước để triển khai lập quy hoạch chung xây dựng khu kinh tế Thái Bình. Khi triển khai cần lưu ý một số vấn đề liên quan đến công tác bảo vệ môi trường. Trong quá trình lập quy hoạch chung xây dựng khu kinh tế cần gắn liền với tuyến đường bộ ven biển để phát huy tối đa lợi thế này trong thu hút đầu tư, phát triển tại khu kinh tế. Tổng Công ty IDICO cần phối hợp với các sở ngành của tỉnh để triển khai công việc, nếu có vướng mắc khó khăn thì cần trình với tỉnh để có biện pháp chỉ đạo giải quyết. Tổng Công ty IDICO cần khẩn trương thực hiện các công việc theo đúng kế hoạch đã cam kết.

Trên tinh thần thống nhất các nội dung, đồng chí Phạm Văn Ca - Phó chủ tịch thường trực UBND tỉnh và đại diện lãnh đạo tổng công ty IDICO đã ký kết thỏa thuận khung lập quy hoạch chung xây dựng Khu kinh tế Thái Bình.

                                                                                       Phạm Ngọc

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...