Khai mạc Hội chợ nông nghiệp Quốc tế đồng bằng Bắc bộ 2018

Thứ 4, 07/11/2018 | 10:21:50
777 lượt xem

Tiếp nối thành công từ các năm trước, Hội chợ Nông nghiệp quốc tế đồng bằng Bắc Bộ do tỉnh Thái Bình tổ chức đã chính thức khai mạc với 400 gian hàng trưng bày sản phẩm tiêu biểu trong lĩnh vực nông nghiệp của gần 300 doanh nghiệp trong nước và quốc tế.

Tới dự có đại diện các cơ quan Trung ương; lãnh đạo các tỉnh, thành phố trong khu vực đồng bằng Bắc Bộ; cộng đồng doanh nghiệp, doanh nhân trong và ngoài nước. Phía tỉnh Thái Bình có các đồng chí Đặng Trọng Thăng - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Ngô Đông Hải - Ủy viên Dự khuyết Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy cùng các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy và lãnh đạo các sở, ngành, địa phương trong tỉnh.

Phát biểu khai mạc Hội chợ, đồng chí Nguyễn Hoàng Giang - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình, Trưởng Ban Chỉ đạo tổ chức Hội chợ vui mừng khẳng định: qua mỗi kỳ tổ chức thì số lượng các nhà đầu tư, doanh nghiệp tham gia năm sau luôn cao hơn năm trước, cho thấy đây chính là sân chơi uy tín là hoạt động xúc tiến thương mại quy mô lớn đem đến nhiều cơ hội tốt để các doanh nghiệp quảng bá thương hiệu, giới thiệu sản phẩm, tìm kiếm đối tác, ký kết hợp đồng. 

Ông Nguyễn Hoàng Giang, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình, Trưởng Ban Chỉ đạo tổ chức Hội chợ khẳng định :"Mong muốn hơn nữa của chúng tôi ở hội chợ lần này là sau hội chợ sẽ giúp cho người dân có một cái nhìn đổi mới về lĩnh vực nông nghiệp nông thôn, tập trung vào sản xuất công nghệ cao, tập trung vào những mặt hàng có thế mạnh, mang lại giá trị gia tăng cao trên một đơn vị diện tích để qua đó mục đích cuối cùng là nâng cao đời sống cho người dân, đặc biệt là người nông dân."

Các đại biểu đã đến thăm một số gian hàng trưng bày sản phẩm từ nông nghiệp.



Các doanh nghiệp tham gia hội chợ đều cho rằng, sản xuất ra được những sản phẩm chất lượng đã khó song tiêu thụ sản phẩm còn khó hơn. Vì thế những hội chợ tầm cỡ như thế này được xem kênh thông tin quan trọng, là cầu nối hiệu quả giữa doanh nghiệp với người tiêu dùng. Nhiều doanh nghiệp coi cơ hội tham gia hội chợ như chiếc chìa khóa vàng dẫn tới thành công.

Ông Trần Quang Công. Doanh nghiệp tham gia hội chợ: "Đây là một trong những thị trường rất tiềm năng để chúng tôi có điều kiện quảng bá, giới thiệu các sản phẩm của mình tới người tiêu dùng"

Ông Nguyễn Đức Cường. Doanh nghiệp tham gia hội chợ: "Hội chợ năm nay được xây dựng bài bản, quy củ và kết tinh, hội tụ được nhiều yếu tố, đa dạng các loại mặt hàng thiết yếu gắn liền với đời sống của bà con nông dân"

Tại hội chợ đã xuất hiện những sản phẩm nông nghiệp được sản xuất từ các quy trình nông nghiệp sạch, các sản phẩm đặc trưng của làng nghề truyền thống, các sản phẩm tiêu biểu về giống, vật tư, thiết bị phục vụ sản xuất nông nghiệp và nhiều sản phẩm phục vụ đời sống hàng ngày của nhân dân.

Anh Phạm Công Huân. Huyện Hưng Hà, Thái Bình: "Rất là mong muốn thời gian tới không những mỗi năm một lần mà một năm hai ba lần để bà con tiếp thu khoa học kỹ thuật để đưa nền nông nghiệp sạch của mình ngày một phát triển hơn"

Chị Phùng Thị Minh Thuận. Thành phố Thái Bình: "Hội chợ đã bày đầy đủ các mặt hàng chất lượng cũng như chủng loại, cơ bản đáp ứng được mong mỏi và nhu cầu mua sắm của người dân trong dịp cuối năm"

Hầu hết các doanh nghiệp tham dự hội chợ lần này đều đánh giá cao sự chuẩn bị cũng như công tác tổ chức của ban tổ chức hội chợ. Các doanh nghiệp đều tin tưởng và kỳ vọng rằng thành công của hội chợ sẽ mở ra cơ hội hợp tác, xúc tiến đầu tư vào địa bàn tỉnh Thái Bình thời gian tới.

Ngoài triển lãm, trưng bày, kinh doanh sản phẩm, trong khuôn khổ Hội chợ lần này còn tổ chức hội thảo khoa học kỹ thuật, hội nghị khách hàng, diễn đàn doanh nghiệp tự giới thiệu đan xen với các hoạt động giao lưu văn hóa, văn nghệ phục vụ nhân dân…

Hội chợ sẽ diễn ra cho đến hết ngày 11/11 tới đây, tại công viên Kỳ Bá, thành phố Thái Bình.

Thanh Phú

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...