Hoàn cảnh của cô bé tật nguyền Nguyễn Thị Thu Hoài

Thứ 4, 31/10/2018 | 10:38:46
1,966 lượt xem

6 tuổi đã phải gánh chịu những nỗi đau cả về thể xác lẫn tinh thần, tuổi thơ của cô bé Nguyễn Thị Thu Hoài, ở thôn Minh Hồng, xã Liên Giang, huyện Đông Hưng đang là những chuỗi ngày khó khăn nối tiếp.

Sinh ra đã mắc bệnh dính gân gót chân, em Nguyễn Thị Thu Hoài chưa từng một ngày được đi lại bình thường. Mắt bị tật, Hoài cũng không thể nhìn rõ như những bạn bè cùng trang lứa. Nhà nghèo, em không có cha. Người mẹ thiểu năng trí tuệ, lại bệnh tật này, chỉ biết nhìn con mình đớn đau mà bất lực. 

Chị Nguyễn Thị Doan, mẹ của Nguyễn Thị Thu Hoài: "người mẹ nhưng tôi không lo được cho con tôi, tôi thương cháu, tôi nghèo túng không nuôi được cháu.."


Em Nguyễn Thị Thu Hoài, thôn Minh Hồng, xã Liên Giang, huyện Đông Hưng: "Con chỉ mong mình được như các bạn.. con mong được đi lại.. vui chơi cùng các bạn."


Con đường đến trường của em Nguyễn Thị Thu Hoài không có nhiều tiếng cười. Mà đó là những trưa nắng ngồi sau lưng áo ướt đẫm mồ hôi của mẹ. Hay là những ngày mưa mà mẹ chẳng thể che chở cho em. Khó khăn là thế, Hoài vẫn tìm thấy niềm vui khi tới lớp. Bao điều mới lạ từ sách vở, từ sự quan tâm của thầy cô, những chia sẻ của bạn bè – tất cả đã mang đến cho em nguồn động viên và hi vọng trong cuộc sống. 

Cô giáo Phạm Thị Bích Nhuần, Hiệu trưởng trường tiểu học Liên Giang, huyện Đông Hưng: "Mặc dù là em Nguyễn Thị Thu Hoài có hoàn cảnh khó khăn nhưng em là học sinh rất hiếu học. Từ đầu năm học đến giờ em chưa nghỉ buổi học nào. Có những buổi em bị sốt, bị cảm nhưng khi cô giáo chủ nhiệm hỏi sao gia đình không để cháu ở nhà thì gia đình có nói là cháu đòi đi học, muốn được đến trường học."


Mặc dù nhà trường đã quan tâm từ việc miễn học phí đến trao tặng sách vở, quần áo mới cho Hoài đi học. Nhưng với cảnh nghèo hiện tại, tương lai tiếp tục cắp sách tới trường của em vẫn rất mịt mờ.

Một cơ thể lành lặn, một gia đình có đầy đủ cả cha và mẹ, đó là điều tưởng như rất bình thường với nhiều em nhỏ, thì với Hoài, đây lại là ước mơ không thể trở thành hiện thực. Rất mong rằng sẽ có ngày càng nhiều những tấm lòng hảo tâm chúng tay giúp đỡ em, để tương lai của em có thêm hi vọng và con đường đi học của em bớt khó khăn. 

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về địa chỉ:

Em Nguyễn Thị Thu Hoài, xóm 13, thôn Minh Hồng, xã Liên Giang, huyện Đông Hưng.

Hoặc: Cô giáo Phạm Thị Bích Nhuần, Hiệu trưởng trường tiểu học Liên Giang, huyện Đông Hưng – SĐT: 0983.219.716

Hà My

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...