Chăm sóc dinh dưỡng cho trẻ mầm non, tiểu học

Thứ 2, 22/10/2018 | 15:59:58
1,593 lượt xem

Việt Nam hiện đang phải đối mặt với nhiều vấn đề về dinh dưỡng. Tỷ lệ suy dinh dưỡng trẻ em thấp còi ở mức cao, trên 24%. Tỷ lệ thừa cân béo phì đang có xu hướng gia tăng nhanh. Khoảng 13% trẻ em dưới 5 tuổi thiếu Vitamin A và 69% trẻ em dưới 5 tuổi thiếu kẽm. Để khắc phục tình trạng này, Hội Chữ thập đỏ tỉnh Thái Bình tham gia dự án “Giáo dục dinh dưỡng và phát triển thể lực cho trẻ em Việt Nam”, triển khai tại tất cả các huyện TP trên toàn tỉnh.

Tại buổi truyền thông về dinh dưỡng do Hội Chữ thập đỏ Việt Nam, Công ty TNHH FrieslandCampina Việt Nam phối hợp với Hội Chữ thập đỏ tỉnh Thái Bình thực hiện tại trường mầm non xã Quang Minh, huyện Kiến Xương, các giáo viên và hơn 300 học sinh của nhà trường đã được cung cấp kiến thức dinh dưỡng hợp lý, ăn đầy đủ 4 nhóm thực phẩm trong bữa ăn hàng ngày như: nhóm bột đường, chất đạm, chất béo, vitamin và khoáng chất; uống 2 ly sữa mỗi ngày và hướng dẫn cách vận động, tập thể dục thể thao phù hợp. Các em học sinh cũng được nhận những phần sữa miễn phí từ dự án. 


Cô giáo Ngô Thị Đào, trường Mầm non Quang Minh, huyện Kiến Xương:"Qua chương trình tập huấn của Hội CTĐ tỉnh,  Bản thân tôi cũng sẽ tuyên truyền tới tất cả các bậc phụ huynh về lợi ích của việc cho các cháu ăn đủ chất dinh dưỡng, ăn đủ bữa và ăn thêm 2 bữa phụ, 1 giờ vận động cũng cần thiết cho các cháu"

Cô giáo Vũ Thị Bích Lan, Phó Hiệu trưởng trường Mầm non Quang Minh, Kiến Xương"Tổ chức hội tọa đàm này nhằm giúp phụ huynh và các cháu học sinh uống đầy đủ sữa.. tuyên truyền về chăm sóc giáo dục trẻ.. tạo tâm thế, thể lực cho các cháu cao lớn, phát triển khỏe mạnh cân đối hài hòa, phát triển thể chất"


Đây là năm thứ 3 Hội Chữ thập đỏ tỉnh Thái Bình tiếp nhận dự án truyền thông “Giáo dục dinh dưỡng và phát triển thể lực cho trẻ em Việt Nam”. Năm nay, toàn tỉnh có 40 trường mầm non và tiểu học với trên 24 nghìn học sinh được tham gia các buổi tọa đàm, giao lưu về dinh dưỡng và phát sữa miễn phí. Giáo viên các nhà trường cũng được tập huấn về dinh dưỡng, vận động thể lực hợp lý cho trẻ tại Hội Chữ thập đỏ tỉnh.

Ông Nguyễn Văn Giang, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ tỉnh Thái Bình:"Trong thời gian tới ngoài tuyên truyền chúng tôi đang phát hành các tờ rơi, phát triển thêm các địa điểm, các đối tượng khác như học sinh trung học và mở rộng ra cộng đồng, các chương trình tuyên truyền về dinh dưỡng, nhất là những vấn đề liên quan đến các bệnh như tiểu đường, cao huyết áp"



Giảm tỷ lệ suy dinh dưỡng, hạn chế sự gia tăng tình trạng thừa cân, béo phì ở trẻ em. Thay đổi nhận thức, thói quen về dinh dưỡng và vận động hàng ngày của phụ huynh học sinh, từ đó cải thiện sức khỏe, nâng cao thể lực và trí lực cho trẻ. Đó là những mục tiêu mà Dự án “Giáo dục dinh dưỡng và phát triển thể lực cho trẻ em Việt Nam” đang hướng tới. Qua đó cũng góp phần thực hiện tốt Đề án phát triển thể lực, tầm vóc người Việt Nam và chương trình sữa học đường do Chính phủ đề ra.

Hà My

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...