Phát động Tháng cao điểm vì người nghèo năm 2018

Thứ 3, 16/10/2018 | 19:53:13
927 lượt xem

Tính đến hết tháng 9/2018, Quỹ Vì người nghèo 3 cấp có số dư gần 15 tỷ đồng, trong đó vận động từ tháng 10/2017 đến tháng 9/2018 được trên 10 tỷ đồng. Đây là những con số đáng chú ý được thông tin tại Hội nghị phát động Tháng cao điểm vì người nghèo năm 2018 do Ban vận động quỹ Vì người nghèo tỉnh Thái Bình tổ chức vào chiều 16-10.

Dự hội nghị có đồng chí Đặng Thanh Giang - Ủy viên BTV  Tỉnh ủy, Chủ tịch UB MTTQ Việt Nam tỉnh, trưởng Ban Vận động quỹ Vì người nghèo tỉnh và đồng chí Phạm Văn Xuyên - Phó Chủ tịch UBND tỉnh.

Tháng cao điểm vì người nghèo năm 2018 diễn ra từ 17/10/2018 đến 18/11/2018 nhằm khơi dậy và phát huy truyền thống đoàn kết tương thân tương ái, vận động các tập thể, cá nhân, cộng đồng doanh nghiệp, các địa phương, người dân trong và ngoài tỉnh tích cực tham gia hưởng ứng đóng góp ủng hộ Quỹ Vì người nghèo và chương trình an sinh xã hội. 

Mục tiêu trong năm 2018 Quỹ Vì người nghèo toàn tỉnh vận động được 10,6 tỷ đồng.

Đồng chí Phạm Văn Xuyên - Phó Chủ tịch UBND tỉnh và đồng chí Đặng Thanh Giang - Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam tỉnh đề nghị các cấp ủy Đảng, chính quyền tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo tiếp tục thực hiện phong trào thi đua cả nước chung tay vì người nghèo, không để ai bị bỏ lại phía sau. UBMTTQ các cấp thực hiện tốt vai trò phối hợp và thống nhất hành động với các tổ chức thành viên, cơ quan thông tin truyền thông và địa phương tăng cường tuyên truyền, động viên các điển hình tiên tiến. Phân công rõ trách nhiệm trực tiếp hỗ trợ người nghèo có địa chỉ, xây dựng các mô hình giảm nghèo bền vững. Tổ chức tiếp nhận, quản lý và sử dụng Quỹ Vì người nghèo bảo đảm công khai, minh bạch, hỗ trợ đúng đối tượng, kịp thời, hiệu quả.

Tại hội nghị, 75 cơ quan tổ chức đơn vị đã đăng ký ủng hộ vào quỹ Vì người nghèo với số tiền lên tới trên 1,3 tỷ đồng.

Hà My

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...