Thành phố: Siết chặt kiểm tra ATTP tết trung thu 2018

Thứ 6, 21/09/2018 | 17:26:19
914 lượt xem

Càng gần Tết Trung thu thì nhu cầu tiêu dùng các mặt hàng thực phẩm bánh Trung thu tăng cao. Để đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm (ATTP), chống gian lận thương mại, hàng giả, hàng nhái, không rõ nguồn gốc, xuất xứ, Đội Quản lý thị trường (QLTT) số 8 Thành phố tăng cường phối hợp với các ngành, lực lượng chức năng Thành phố tăng cường kiểm tra, kiểm soát các mặt hàng được tiêu thụ nhiều trong dịp Tết Trung thu 2018.

Tết Trung thu là dịp mà nhu cầu sử dụng thực phẩm của người dân rất cao. Nắm bắt được nhu cầu của người dân các nhà sản xuât, kinh doanh tung ra thị trường số lượng lớn các loại thực phẩm được sử dụng phổ biến trong dịp này như bánh trung thu, nước giải khát, bia rượu các loại.

Thực tế cho thấy đây cũng là thời điểm mà nhiều cơ sở sản xuất, kinh doanh lợi dụng đưa ra thị trường thực phẩm không rõ nguồn gốc, kém chất lượng, hàng giả, hàng nhái để thu lại lợi nhuận cao. Để đảm bảo ATTP Đội quản lý thị trường số 8 Thành phố đã tiến hành kiểm tra từ ngày 11/9 - 21/9/2018 trên địa bàn.

Đoàn kiểm tra liên ngành và Đội quản lý thị trường số 8 Thành phố kiểm tra các nơi cung cấp thực phẩm với số lượng lớn như siêu thị, cơ sở thương mại, các chợ đầu mối trên địa bàn Thành phố. Đối với cơ sở vừa và nhỏ, kinh doanh dịch vụ ăn uống sẽ do các Đoàn kiểm tra liên ngành xã, phường quản lý trực tiếp kiểm tra. Căn cứ vào chỉ đạo của Sở công thương, Ban ATTP tỉnh, thành phố, đồng thời bám sát vào các quy định văn bản pháp luật.

Tại các điểm đến kiểm tra Đoàn đã kiểm tra thực tế cơ sở thực phẩm: hồ sơ hợp lý, điều kiện vệ sinh của cơ sở và điều kiện con người, kiểm nghiệm sản phẩm, giá cả, nhãn mác, nguồn gốc xuất xứ, việc sử dụng phụ gia, phẩm màu, hương liệu, nguồn gốc nguyên liệu, chất hỗ trợ trong sản xuất thực phẩm. Đồng thời lấy mẫu kiểm nghiệm các chỉ tiêu ATTP theo quy định cần thiết. Tuyệt đối không để thực phẩm không rõ nguồn gốc, kém chất lượng đưa ra thị trường nhằm bảo vệ quyền lợi sức khỏe người tiêu dùng.

Để Tết Trung thu mang lại niềm vui trọn vẹn và ý nghĩa, bên cạnh sự vào cuộc của các cấp các ngành của cơ quan chức năng thì người tiêu dùng cũng cần có ý thức tự bảo vệ mình, hãy là “người tiêu dùng thông thái”, biết cách chọn mua và sử dụng bánh Trung thu đảm bảo ATVSTP.

Người dân nên mua bánh ở các cơ sở có uy tín đã có sự giám sát, kiểm tra của cơ quan y tế; xem kỹ nhãn mác để biết ngày sản xuất, hạn sử dụng; kiên quyết không mua, không sử dụng bánh Trung thu không có nhãn mác để bảo vệ sức khỏe của bản thân và gia đình.

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...