Bác sĩ Huyền tâm huyết với nghề

Thứ 5, 20/09/2018 | 10:42:31
1,401 lượt xem

Ngành Y tế Thái Bình đã xuất hiện nhiều tấm gương tập thể và cá nhân tận tâm với nghề, thực hiện tốt lời dạy của Bác Hồ ”Lương y phải như từ mẫu”, tích cực góp phần cùng các cấp, ngành làm tốt công tác chăm sóc, bảo vệ sức khỏe nhân dân. Thạc sĩ, bác sĩ Phạm Thị Huyền - Trưởng Khoa Hồi sức tích cực- chống độc, Bệnh viện Đa khoa tư nhân Lâm Hoa là một điển hình.

 Khoa Hồi sức tích cực - chống độc, Bệnh viện Đa khoa tư nhân Lâm Hoa

Nhiệm vụ của Khoa Hồi sức tích cực - chống độc, Bệnh viện Đa khoa tư nhân Lâm Hoa là tiếp nhận những bệnh nhân trong tình trạng nguy cấp đến tính mạng cần phải cứu chữa ngay; bệnh nhân bị rối loạn chức năng các cơ quan của cơ thể cần được hồi sức, cấp cứu tích cực. Do đó, mỗi cán bộ, nhân viên không một ai được phép lơ là mà tất cả hợp thành một đội quân năng động, nhanh trí, tận tình và chính xác.

  TS,BS Phạm Thị Huyền - Trưởng khoa Hồi sức tích cực - chống độc, BVĐK Tư nhân Lâm Hoa: Khoa chúng tôi luôn nêu cao tinh thần đầu tàu gương mẫu, nhất là khoa HSTC, chúng tôi luôn quan tâm đến người bệnh, làm hết lòng trách nhiệm, phấn đấu làm tốt công việc được giao. Trong từng nhiệm vụ cụ thể, từng vị trí công việc luôn giao cho các bạn công việc độc lập. Ngoài công việc đảm nhận thì còn phải làm tốt công tác phối hợp để làm sao người bệnh đến đây được chăm sóc một cách tốt nhất.

Mặc dù công việc vất vả, khuya sớm thất thường, song tập thể cán bộ, y bác sĩ khoa Hồi sức tích cực - Chống độc nơi đây luôn khẳng định là một trong những lực lượng chủ lực, nòng cốt góp phần quan trọng cùng bệnh viện hoàn thành  tốt nhiệm vụ được giao. Điều ý nghĩa hơn cả là tạo dựng niềm tin với bệnh nhân.

  Ông Hà Tiến Tình - Xã Vũ Hòa, huyện Kiến Xương: Ở đây thì các bác sĩ rất niềm nở tiếp đón, chăm sóc, thăm hỏi bệnh nhân. Ngày hôm trước vào như thế thì ngày hôm sau có đỡ hay không; sáng thì cũng kiểm tra đo nhiệt độ, áp huyết; trưa cũng thế mà tối cũng vậy; ngày nào cũng 3 lần đều như thế. Chúng tôi cảm thấy phấn khởi, tin tưởng ở bên nhà thuốc, bệnh viện.

Với vai trò là trưởng khoa, Đảng viên, bác sĩ Phạm Thị Huyền luôn nêu cao tính tiền phong, gương mẫu; tích cực  xây dựng tập thể khoa ngày một vững vàng về chuyên môn, nghiệp vụ, trong sáng về y đức.

  TS,BS Phạm Thị Huyền, Trưởng khoa Hồi sức tích cực - chống độc, BVĐK Tư nhân Lâm Hoa: Bản thân tôi nêu cao tinh thần học tập, tự rèn luyện; ngoài ra phải học tập các thầy, cô, đồng nghiệp; phối hợp tinh thần làm việc tốt trong công tác chuyên môn cũng như quản lý, phải nêu cao tinh thần trách nhiệm.

Xác định nhọc nhằn nhưng không kém phần vẻ vang, Đảng viên Phạm Thị Huyền và tập thể người lao động nơi đây vẫn kề vai sát cánh ngày đêm hết lòng cứu chữa người bệnh, để lại những ấn tượng tốt đẹp, niềm tin yêu của người bệnh và nhân dân.

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...