Đồng hành cùng học sinh nghèo đến trường

Thứ 5, 13/09/2018 | 16:40:18
878 lượt xem

Xung quanh chúng ta vẫn có không ít những em nhỏ lớn lên trong cảnh nghèo, con đường đến trường của các em gần hay xa không phải ở khoảng cách địa lý, mà bởi những khó khăn các em phải chịu đựng hàng ngày. Với mong muốn được đồng hành cùng các em trên con đường ấy, hơn 1 năm qua, Đài PT-TH Thái Bình đã trở thành cầu nối yêu thương để cùng cộng đồng trao cho các em cơ hội học tập tốt hơn.

Những món quà nhỏ tất cả đều được trực tiếp gửi tới các em

Từ tháng 9 năm 2017 đến nay, đúng như tên gọi của mình, những người thực hiện chương trình "Tiếp sức đến trường" đang nỗ lực mang đến sự giúp đỡ kịp thời để con đường đến với tri thức của học sinh nghèo bớt khó khăn, tiếp thêm cho các em hi vọng về một tương lai tươi sáng.

54 số đã phát sóng, mỗi tuần một hoàn cảnh được chương trình phản ánh rộng rãi đến cộng đồng, đã trở thành lời kêu gọi để các nhà hảo tâm, các tổ chức, cá nhân chung tay vì những mảnh đời bất hạnh. Những món quà nhỏ từ quyển sách, chiếc áo ấm, gạo hay giá trị lớn hơn là những cuốn sổ tiết kiệm hay một mái nhà che cho trang sách của các em khỏi ướt, tất cả đều được trực tiếp gửi tới các em.

 Ông Nguyễn Duy Thịnh - Thành phố Thái Bình: Chương trình tiếp sức đến trường rất hay.. mọi người nên giúp đỡ các cháu để có một năm học đàng hoàng, ủng hộ chương trình này để các cháu được học hành vui vẻ, đầy đủ, ý nghĩa.

 

  Ông Trần Đình Thành - Giám đốc C.ty CP dịch vụ dầu khí Thái Bình: Mong là cùng xã hội sẽ tiếp sức đến trường, đặc biệt là với những cháu có hoàn cảnh khó khăn, cũng có thể có những cháu không thể đến trường được vì hoàn cảnh, thì tôi mong rằng chúng ta cùng chính quyền, cùng các nhà hảo tâm mỗi người chia sẻ một phần để hướng cho cháu tới tương lai tốt đẹp hơn.

Không còn là những câu chuyện kể trên truyền hình một cách đơn thuần, mà vượt qua khỏi các khung hình là sự kết nối và lan tỏa yêu thương. Sau 1 năm lên sóng, đêm gala "Tiếp sức đến trường" đã trở thành nơi 54 em nhỏ trong chương trình gặp gỡ, giao lưu, chia sẻ. Và cũng tại đây, những tấm lòng nhân ái đã được nhân lên. Những phần quà về cả vật chất và tinh thần được trao tới các em, trở thành hành trang cho các em bước vào năm học mới. 

 Ông Đỗ Chí Lệ - GĐ C.ty CPTM Thành Đạt: Chúng tôi sẽ cố gắng đồng hành cùng chương trình để tiếp sức cho các cháu đến trường, để các cháu sẽ thành đạt trong cuộc sống.

 

 

 Ông Nguyễn Văn Giang - Chủ tịch Hội CTĐ tỉnh Thái Bình: Sau đêm Gala đó, phối hợp cùng Đài PTTH, Sở LĐTB&XH kêu gọi, tài khoản của Hội CTĐ TB đã tiếp nhận 1 tỷ 800 triệu. Nguồn quỹ này chúng tôi đã thống nhất cùng Đài PT-TH tỉnh, Sở LĐTB&XH, 3 bên ngồi bàn ban hành 1 Quy chế chi tiêu rất rõ ràng minh bạch, chỉ tập trung cho nhiệm vụ là hỗ trợ các em có hoàn cảnh khó khăn vươn lên để có đủ điều kiện tiếp tục tới trường, trên cơ sở quà, tiền được trao tận tay đến những đối tượng cần được giúp đỡ. 

 Đài PT-TH Thái Bình đã trở thành cầu nối yêu thương để cùng cộng đồng trao cho các em cơ hội học tập tốt hơn.

Chúng tôi mong rằng sẽ có thêm ngày càng nhiều những tấm lòng hảo tâm tham gia cùng chương trình "Tiếp sức đến trường", cùng chia sẻ bớt gánh nặng trên vai học sinh nghèo, để các em được vô tư tới lớp mà không còn trăn trở nỗi lo cơm áo.

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...