Xuất khẩu tôm và hải sản của Việt Nam đang có xu hướng sụt giảm

Thứ 6, 07/09/2018 | 16:57:30
568 lượt xem

Trong tháng 7 vừa qua, kim ngạch xuất khẩu tôm giảm tới 20% so với cùng kỳ và tiếp tục giảm 17% trong tháng 8, chỉ đạt khoảng 345 triệu USD.

Ảnh minh họa: TTXVN

Kim ngạch xuất khẩu thủy sản của Việt Nam tập trung vào 3 mặt hàng chính, chiếm tỷ lệ kim ngạch xuất khẩu cao, lần lượt là tôm, cá tra và cá ngừ. Nếu 1 trong 3 mặt hàng này, đặc biệt là tôm có sự trồi sụt về kim ngạch, ngay lập tức sẽ ảnh hưởng đến tổng kim ngạch xuất khẩu của toàn ngành thủy sản. 

Theo Hiệp hội Chế biến và Xuất khẩu thủy sản Việt Nam, thẻ vàng IUU đã khiến việc xuất khẩu các mặt hàng hải sản sang EU như mực, bạch tuộc, nhất là các loại cá biển đều bị giảm. Đáng chú ý, xuất khẩu tôm vẫn duy trì xu hướng sụt giảm mạnh từ Quý II/2018 đến nay.

Trong tháng 7 vừa qua, kim ngạch xuất khẩu tôm giảm tới 20% so với cùng kỳ và tiếp tục giảm 17% trong tháng 8, chỉ đạt khoảng 345 triệu USD.

Dù xuất khẩu cá tra vẫn tăng trưởng mạnh, xuất khẩu các mặt hàng khác như cá ngừ, cá biển khác cũng tăng nhẹ nhưng không đủ bù đắp mức sụt giảm của xuất khẩu tôm.

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...