Gia đình bà Nguyễn Thị Dần ủng hộ xây dựng nông thôn mới

Thứ 6, 07/09/2018 | 10:05:00
1,329 lượt xem

​Thực hiện phong trào xây dựng nông thôn mới, ở xã Bách Thuận, huyện Vũ Thư có nhiều gia đình, cá nhân tích cực hưởng ứng, tham gia ngày công lao động, đóng góp, ủng hộ tiền của, đất đai xây dựng cơ sở hạ tầng. Trong số đó có gia đình bà Nguyễn Thị Dần, một người vợ liệt sỹ.

 Những con đường khang trang, sạch đẹp, là có sự ủng hộ tích cực của gia đình  bà Dần và nhiều người dân trong xã 

Con đường trục thôn Thượng Xuân, xã Bách Thuận giờ đã rộng rãi, sạch đẹp hơn trước. Việc đi lại của người dân vì thế cũng thuận lợi hơn. Để có con đường khang trang này, ngoài sự vào cuộc của chính quyền thôn, sự ủng hộ của đoàn thể, nhân dân phải kể đến tấm lòng của bà Nguyễn Thị Dần - một người vợ liệt sỹ. Bà đã vận động con cháu trong gia đình hỗ trợ kinh phí để san lấp, mở rộng đường.

  Bà Nguyễn Thị Dần - Thôn Thượng Xuân, xã Bách Thuận: Trước kia là đường đất, chỉ rộng có 2m thôi. Từ trước khi triển khai chương trình xây dựng nông thôn mới thì gia đình nhà tôi cũng đã có ý định làm con đường để bà con đi lại cho thuận tiện. Năm 2013 tôi vận động các con ủng hộ hơn 100 triệu đồng để làm đường và khi mà thôn thực hiện chỉnh trang, nâng cấp con đường thì gia đình tôi lại tiếp tục ủng hộ hơn 100 triệu đồng nữa.

Là gia đình chính sách nên nhiều khoản đóng góp được miễn giảm, song bà Dần và các con cháu  luôn gương mẫu tự nguyện, nhiệt tình tham gia ủng hộ mọi phong trào ở địa phương như các gia đình khác, thậm chí còn ủng hộ nhiều hơn.

Ông Trần Khắc Châm, trưởng thôn Thượng Xuân, xã Bách Thuận cho biết năm 2013, khi thôn Thượng Xuân họp bàn xây dựng lại nhà văn hóa đã xuống cấp trầm trọng, bà Dần lại tích cực tham gia đóng góp, ủng hộ xây dựng nhà văn hóa thôn và trang thiết bị đi kèm với số tiền hơn 20 triệu đồng. Nhờ vậy mà hiện nay nhà văn hóa thôn Thượng Xuân đã được xây dựng mới khang trang, có khuôn viên rộng rãi.

  Ông Trần Khắc Châm - Trưởng thôn Thượng Xuân, xã Bách Thuận:  Nhiệt tâm chung tay ủng hộ của gia đình bà Dần chính là động lực thúc đẩy phong trào chung sức xây dựng nông thôn mới của nhân dân địa phương. Noi gương bà Dần, người dân trong thôn tích cực tham gia đóng góp, ủng hộ phong trào xây dựng nông thôn mới. Nhiều hộ gia đình ủng hộ 50 triệu đồng, rồi hiến đất, góp công để địa phương hoàn thiện các tiêu chí

Ngoài việc ủng hộ tiền của làm đường giao thông nông thôn, nhà văn hóa thôn các thành viên trong gia đình bà Dần còn góp sức cùng người dân thực hiện các tiêu chí xây dựng NTM.

Tuổi cao, sức yếu không cho phép bà Dần làm những việc như san lấp, đổ bê tông cùng với người dân trong thôn được. Thế nhưng hầu hết những ngày thôn Thượng Xuân tổ chức làm đường, bà đều có mặt. Những túi bánh, những chai nước hay đơn giản chỉ là những lời động viên, thăm hỏi nhưng đủ thấy được tấm lòng, trách nhiệm của người vợ liệt sỹ với công việc chung của thôn làng.

 Ông Hà Quang Ân - Thôn Thượng Xuân, xã Bách Thuận: Trong những ngày thôn tổ chức làm đường, không chỉ bà Dần mà các con trong gia đình bà dù bận rất nhiều việc nhưng các cháu vẫn bố trí thời gian về tham gia cùng với địa phương. Việc làm của gia đình bà góp phần động viên người dân trong thôn tích cực thực hiện các phần việc còn lại để sớm về đích nông thôn mới.

Hiện nay, thôn Thượng Xuân có kế hoạch hoàn thành nốt một số tuyến đường với tổng chiều dài 2000m. Dù con đường qua nhà đã khang trang, sạch đẹp, nhưng bà Dần và con cái trong gia đình vẫn có dự định tiếp tục ủng hộ địa phương. Sự tiên phong, chung sức của gia đình bà Dần góp phần thiết thực về vật chất và tinh thần để địa phương tiến đến đích nông thôn mới.

Thôn Thượng Xuân có kế hoạch hoàn thành nốt một số tuyến đường,  bà Dần và con cái trong gia đình vẫn có dự định tiếp tục ủng hộ địa phương. 

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...