UBND tỉnh nghe và cho ý kiến một số nội dung quan trọng

Thứ 4, 29/08/2018 | 14:59:00
727 lượt xem

Sáng 29-8, UBND tỉnh nghe và cho ý kiến về một số nội dung quan trọng, dự và chỉ đạo hội nghị có đồng chí Phạm Văn Ca - Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó chủ tịch thường trực UBND tỉnh.

Cùng dự có các đồng chí Nguyễn Tiến Thành - Ủy viên BTV, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy; Đoàn Hồng Kỳ - Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Giám đốc Sở kế hoạch và Đầu tư và lãnh đạo một số Sở, Ban, Ngành liên quan.

UBND tỉnh nghe và cho ý kiến một số nội dung quan trọng 

Tại hội nghị, lãnh đạo và kỹ sư chuyên gia của Tập đoàn Phú Thành bày tỏ nguyện vọng được đầu tư bãi biển Cồn Vành, huyện Tiền Hải thành khu du lịch sinh thái Cồn Vành hiện đại, thông minh, đồng bộ về cơ sở hạ tầng kỹ thuật và hạ tầng xã hội, có các chỉ tiêu quy hoạch theo quy chuẩn xây dựng Việt Nam và có tiếp thu kinh nghiệm của các khu du lịch lớn hiệu quả trên thế giới.

Ngoài ra, khi được đầu tư vào khu du lịch này, tập đoàn sẽ tuân thủ các quy định về bảo vệ các công trình kỹ thuật và bảo vệ môi trường, phù hợp với quy hoạch phát triển kinh tế - xã hội theo chủ trương chung của tỉnh Thái Bình vế phát triển du lịch dịch vụ.

Dự án có diện tích gần 1700ha, trong đó có khu triển lãm hoa quốc tế; Khu sân golf 18 lỗ và các khu nghỉ dưỡng phục vụ sân golf; Khu lễ hội điêu khắc cát quốc tế; Khu nông nghiệp sinh thái thông minh và các khu nghỉ dưỡng và khu đô thị nước tiêu chuẩn 5 sao.

Đồng chí Phạm Văn Ca - Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó chủ tịch thường trực UBND tỉnh tại hội nghị

Đồng chí Phó chủ tịch Thường trực UBND tỉnh rất vui mừng khi Tập đoàn có nhã ý tài trợ việc lập quy hoạch chung và đầu tư vào khu du lịch sinh thái Cồn Vành, về phía tỉnh Thái Bình cũng sẽ tạo điều kiện để Tập đoàn sớm thực hiện được dự án trên, đảm bảo đúng quy định của pháp luật.

UBND tỉnh giao cho UBND huyện Tiền Hải làm quy hoạch chung, sau đó cùng với các Sở, Ban, Ngành và nhà đầu tư làm quy hoạch chi tiết để trình UBND tỉnh. Theo báo cáo của Ban Quản lý khu kinh tế và các khu công nghiệp, đến nay nhiệm vụ quy hoạch chung xây dựng Khu kinh tế Thái Bình cơ bản đã hoàn thành, chờ Quyết định của Thủ tướng Chính phủ làm cơ sở triển khai các bước tiếp theo.

Về công tác xây dựng nông thôn mới giai đoạn 2018 - 2019, huyện Tiền Hải hiện còn 7/34 xã chưa hoàn thành các tiêu chí nông thôn mới, trong đó 6/7 xã còn 4 đến 5 tiêu chí chưa hoàn thành.

Đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh đề nghị UBND huyện Tiền Hải năng động hơn trong việc kêu gọi xã hội hóa xây dựng nông thôn mới, trong đó tiếp tục vận động con em xa quê, làm ăn xa quê thành đạt, bên cạnh đó phối hợp với các sở, ngành giúp các xã thực hiện nhanh, chắc chắn các tiêu chí còn lại, phấn đấu hết năm 2019, Tiền Hải là huyện đạt chuẩn quốc gia về xây dựng nông thôn mới.

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...