Hoàn cảnh đáng thương của em Trần Văn Nam

Thứ 2, 27/08/2018 | 10:05:03
943 lượt xem

​ Là con trai duy nhất trong một gia đình mà cả cha và mẹ đều mang bệnh nặng, cuộc sống của em Trần Văn Nam, ở thôn Cao Mại, xã Quang Hưng, huyện Kiến Xương là chuỗi ngày chồng chất những khó khăn. Nhưng không mặc cảm, không tự ti, Nam vẫn luôn tự hào vì tình yêu thương mà cha mẹ dành cho mình. Đó cũng là nguồn động lực để em cố gắng từng ngày. Chương trình Tiếp sức đến trường hôm nay, mời quý vị và các bạn cùng nghe câu chuyện của Nam.

17 tuổi, em Trần Văn Nam, ở thôn Cao Mại, xã Quang Hưng, huyện Kiến Xương, đã trở thành trụ cột chính của gia đình. Cha em mắc bệnh parkinson đã 25 năm nay, bệnh nặng khiến tay chân ông cả ngày run rẩy, không cách nào lao động được. Còn mẹ em, sau những ngày tháng chật vật dốc hết sức lực gồng gánh cả gia đình, khi vừa làm xong căn nhà nhỏ này thì bà đổ bệnh, liệt cả tay lẫn chân, đến ngay cả việc giao tiếp, nói chuyện cũng không còn được bình thường. Nhìn gánh nặng cơm áo gạo tiền bỗng đè lên đôi vai của con trai mình, người làm cha, làm mẹ không khỏi xót xa.

Ông Trần Văn Vạn, bố ruột em Trần Văn Nam chia sẻ: Em nó còn kém xa nhiều bạn bè cùng trang lứa.. tôi thấy chạnh lòng, buồn, suy nghĩ nhiều nhưng không làm sao được.

Vừa chăm sóc cha mẹ, vừa lo việc gia đình, lại vẫn cố gắng học hành. Vất vả là thế, nhưng Nam chưa một ngày từ bỏ đi hi vọng. Bởi em tin rằng, chỉ có học vấn mới đưa em và gia đình thoát khỏi những khó khăn hiện tại.

Con đường tương lai phía trước của Nam vẫn còn rất dài. Nhưng khó khăn cứ đeo bám mãi khiến cho con đường ấy ngày càng thêm nhiều những trắc trở, gập ghềnh. Sau khi chương trình này phát sóng, rất mong Nam sẽ nhận được sự đồng cảm, sẻ chia của cộng đồng, để em tiếp tục học hành và thực hiện những ước mơ của riêng mình.

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về địa chỉ:

Em Trần Văn Nam, thôn Cao Mại, xã Quang Hưng, huyện Kiến Xương. SĐT: 01628.175.081.

Hoặc ông Trần Văn Huấn, Phó Chủ tịch HĐND xã Quang Hưng, huyện Kiến Xương. SĐT: 0982.506.564.

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...