Hồng Lý nỗ lực vượt khó về đích nông thôn mới

Thứ 3, 21/08/2018 | 09:35:52
541 lượt xem

Mặc dù là xã gặp nhiều khó khăn, nhưng khi xác định được “điểm nghẽn” trong phát triển kinh tế xã hội và có cách làm phù hợp, Hồng Lý đang nỗ lực vượt khó để hoàn thành xây dựng nông thôn mới vào cuối năm nay.

 Nhiều người dân  trong xã Hồng Lý tự nguyện hiến đất, tháo dỡ công trình để làm đường.

Gia đình ông Nguyễn Duy Thông ở thôn Thượng Hộ Trung, xã Hồng Lý, huyện Vũ Thư nhiều năm nay đã phải sống chung với con đường xuống cấp. Khi nhà nước đầu tư tuyến đường ĐH 05 nối Hồng Lý với cầu Tịnh Xuyên của huyện Hưng Hà, ông Thông và nhiều người khác trong xã tự nguyện hiến đất, tháo dỡ công trình để làm đường.

 Giao thông đang là trở ngại lớn nhất trong xây dựng NTM và thu hút đầu tư của xã Hồng Lý

Mặc dù có nhiều lợi thế về phát triển nông nghiệp, du lịch trải nghiệm nhưng giao thông đang là trở ngại lớn nhất trong xây dựng NTM và thu hút đầu tư của xã Hồng Lý, huyện Vũ ThưXã đang tích cực tuyên truyền, vận động để người dân hiểu được lợi ích của xây dựng nông thôn mới, vai trò quan trọng của tuyến đường này.

Giải phóng mặt bằng bàn giao cho đơn vị thi công. Theo dự kiến đến tháng 10 năm nay tuyến đường ĐH 05 sẽ hoàn thành, mang đến cho địa phương cơ hội phát triển mới về kinh tế xã hội, phát triển du lịch. Bên cạnh đó, xã cũng tạo điều kiện cho các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp phát triển, tạo nhiều việc làm cho lao động ngay tại địa phương, góp phần nâng cao thu nhập cho người dân.

Ông Trần Xuân Chính - Chủ tịch UBND xã Hồng Lý cho biết: Cuối năm nay đưa cánh đồng lớn phát triển tham quan du lịch. Riêng về ngành nghề tiểu thủ công nghiệp khuyến khích phát triển để nâng cao thu nhập cho người dân. Hiện nay xã có khoảng 25 hộ gia đình sản xuất giày dép bán ra thị trường. Thu nhập trung bình cũng được 5 đến 7 triệu, có người lên đến 20 triệu một tháng nếu việc đều.

Hiện nay xã Hồng Lý có khoảng 25 hộ gia đình sản xuất giày dép bán ra thị trường 

Theo chị Nguyễn Thị Sáu, năm nay đã ngoài 40 tuổi hiện đang làm công nhân tại một xưởng sản xuất giày dép trong xã Hồng Lý: So với làm nông nghiệp thì đi làm công nhân như thế này thu nhập hơn hắn. Mà thuận tiện nhất cho chúng tôi ở tuổi này vẫn có công ăn việc làm, lại gần nhà nên có thời gian chăm sóc gia đình.

Hồng Lý phấn đấu hoàn thành các tiêu chí nông thôn mới trong năm 2018

Đến nay, Hồng Lý đã đạt 15/19 tiêu chí. Bên cạnh sự đóng góp của người dân, xã còn tranh thủ các nguồn lực hỗ trợ từ nhà nước, con em xa quê, các doanh nghiệp, nỗ lực vượt khó để xây dựng NTM, phát triển công nghiệp, dịch vụ. Hồng Lý phấn đấu hoàn thành các tiêu chí nông thôn mới trong năm 2018.

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...