Đảm bảo cung cấp nước cho người dân

Thứ 4, 04/07/2018 | 15:50:56
299 lượt xem

Thời tiết nắng nóng như những ngày này thì phải là những người dân đang được sử dụng nguồn nước dồi dào, chất lượng đảm bảo mới hiểu hết được ý nghĩa chủ trương của tỉnh đưa nước sinh hoạt về nông thôn.

Gia đình anh Nguyễn Văn Đồng xã Minh Lãng, huyện Vũ Thư những ngày này nhu cầu sử dụng nước tăng đột biến. Khi chưa vào cao điểm mùa nóng, hàng tháng gia đình chỉ sử dụng khoảng 8 khối nước, nhưng 1 tháng trở lại đây đã tăng gấp đôi.

 Anh Nguyễn Văn Đồng - Xã Minh Lãng (Vũ Thư): Giờ mới thấy lợi ích của nước sạch. Mấy tháng mùa hè này nắng nóng gia đình tôi sử dụng nước tăng đột biến luôn, tầm khoảng 20 khối một tháng. Cái thứ 2 là chất lượng nước đảm bảo, gia đình tôi sử dụng thoải mái luôn.

Hiện nay nhà máy nước Minh Lãng đang cung cấp nước sinh hoạt cho hơn 8000 hộ dân ở 5 xã của huyện Vũ Thư, Những ngày cao điểm nắng nóng nhu cầu sử dụng nước tăng khoảng 30% nhưng nhà máy đã chủ động các giải pháp, hoạt động hết công suất, tăng cường cán bộ kiểm tra bảo dưỡng đồng hồ và hệ thống đường ống, kịp thời phát hiện và sửa chữa ngay các hư hỏng. Không để gián đoạn việc cấp nước cho người dân.

  Ông Nguyễn Văn Lâm - Giám đốc Nhà máy nước Minh Lãng (Vũ Thư): Lường đón trước được nhu cầu sử dụng nước tăng chúng tôi đã thường xuyên kiểm soát, theo dõi chất lượng nước đầu vào và đầu ra để đảm bảo chất lượng nước ổn định cho người dân. Trong mùa nắng nóng này nhà máy cũng đang cố gắng làm sao tất cả các nơi đều có nước, phía bên dưới từ 1-2 mét nước 100% cơ bản là lúc nào cũng có.

Nắng nóng làm nhu cầu sử dụng nước của người dân tăng đột biến. Bên cạnh việc sử dụng nước tiết kiệm thì người dân không nên sử dụng nước ao hồ sông ngòi vì không đảm bảo vệ sinh, dễ gây ra các bệnh nhất là bệnh liên quan đến đường tiêu hóa.

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...