Bệnh viện ngày nắng nóng

Thứ 3, 03/07/2018 | 15:12:28
547 lượt xem

Nhiệt độ nắng nóng lên đến gần 40 độ C cộng với lượng bệnh nhân tăng đã khiến không khí vốn đã căng thẳng ở các bệnh viện càng trở nên nóng bức, ngột ngạt.

Các bệnh viện trên địa bàn tỉnh đông nghịt bệnh nhân đến khám trong cái nóng hầm hập. Từ hành lang, gốc cây, ghế đá, la liệt người đứng, ngồi, nằm. Dù điều hòa đã được trang bị tới hầu như tất cả các buồng bệnh. Các hành lang cũng đã có quạt mát. Cán bộ y tế còn chủ động bố trí khám sớm để bệnh nhân không phải chờ đợi lâu. Nhưng, do số bệnh nhân tăng, thời tiết ngoài trời lại nóng nực, nên người nhà bệnh nhân chờ tin người thân hoặc chờ đến giờ thăm bệnh, trong lòng đã như lửa đốt, nay lại càng bức bối hơn.

 Bà Phạm Thị Nguyệt - Người nhà bệnh nhân: Bệnh viện cũng đã có quạt mát nhưng chúng tôi ngồi chờ trong thời tiết nắng nóng thế này vẫn sốt ruột lắm.

 

 

 

  Ông Vũ Văn Chác - Người nhà bệnh nhân: Trong kia đông đúc lắm nên dù có quạt trần nhưng chúng tôi cứ ra ngoài này ngồi cho nó thoáng.

Việc phục vụ không chỉ bệnh nhân mà cả người nhà bệnh nhân khi thời tiết nắng nóng đang được các bệnh viện nỗ lực thực hiện bằng cách tạo điều kiện để mọi người có các khu vực tránh nắng, nâng chất lượng cơ sở vật chất, trang thiết bị sảnh chờ.

 BS Nguyễn Thị Thanh Trung - Trưởng khoa Nội tim mạch, BVĐK tỉnh: Chúng tôi đã có khu vực sảnh chờ, tăng cường quạt mát, nước uống phục vụ người nhà bệnh nhân khi chờ đợi...

Theo dự báo, nắng nóng còn có thể kéo dài trong những ngày tới nên sẽ làm cho số người nhập viện tiếp tục tăng. Các bệnh viện không chỉ đầu tư cho hệ thống chống nóng, mà còn nâng cao tinh thần thái độ phục vụ, không để xảy ra sự cố xuất phát từ bức xúc của bệnh nhân và người nhà trong thời tiết nóng bức hiện nay.  

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...