Chống nóng cho bệnh nhân điều trị trong bệnh viện

Thứ 3, 03/07/2018 | 10:30:40
607 lượt xem

Thời tiết nắng nóng gay gắt khiến số bệnh nhân nhập viện tăng cao. Các bệnh viện đang triển khai nhiều bệnh pháp chống nóng cho bệnh nhân đến khám và điều trị, đồng thời đảm bảo thực hiện tốt công tác khám chữa bệnh trong điều kiện thời tiết khắc nghiệt này.

Từ đầu mùa hè đến nay, Sở Y tế đã tăng cường chỉ đạo các bệnh viện, các cơ sở y tế bố trí đủ ghế ngồi, bổ sung quạt cho người bệnh trong thời gian chờ khám. Tại các khoa, phải đảm bảo người bệnh được nằm điều trị trong điều kiện thoáng mát, không để xảy ra tình trạng nằm ghép.

 BSCKI Đỗ Mạnh Dũng - Phó GĐ Bệnh viện Nhi Thái Bình: Thứ nhất là công tác vệ sinh hàng ngày chúng tôi đảm bảo vệ sinh, rác thải nước thải đặc biệt nhà vệ sinh luôn sạch sẽ. Thứ 2 là đảm bảo nhiệt độ thì BV có hệ thống điều hòa trung tâm đưa vào vận hành tối đa 24/24 để đảm bảo môi trường mát mẻ cho các cháu.

  BSCKI Võ Thanh Bình - Phó GĐ BVĐK Hưng Hà: Các điều kiện phục vụ người bệnh chúng tôi cũng từng bước cải tiến nâng cao chất lượng,.. Nước uống được cung cấp bằng các cây nước đến tận các đầu khu vực khoa phòng làm sao đảm bảo người bệnh có điều kiện tốt nhất.

Các cơ sở y tế cũng sẵn sàng phương tiện cấp cứu và tăng cường tập huấn cho nhân viên để xử lý kịp thời khi bệnh nhân tăng đột biến hoặc mắc các bệnh thường gặp do thời tiết nắng nóng bất thường gây ra như tai biến mạch máu não, đột quỵ, các bệnh về tiêu hóa...

  BSCKI Phạm Trọng Thứ - Phó Giám đốc BCĐK Quỳnh Phụ: Ở tại các vị trí khám bệnh phòng khám cũng như trong khoa phòng thì chúng tôi có đội ngũ chăm sóc khách hàng thì luôn luôn để ý vào theo dõi người bệnh trong thời gian chờ đợi.. và giúp đỡ người bệnh khi có hiện tượng say nắng say nóng xảy ra.

Các bệnh viện cũng chú ý nâng cao tinh thần thái độ phục vụ người bệnh trong điều kiện nóng bức. Đồng thời, thực hiện phân luồng, cách ly, kiểm soát nhiễm khuẩn phòng lây nhiễm chéo các dịch bệnh nguy hiểm. Khi có bệnh nhân chuyển tuyến, cán bộ y bác sĩ cũng tư vấn và thực hiện các biện pháp chống nắng, chống nóng cho người bệnh trên đường vận chuyển.

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...