Hoàn cảnh khó khăn của em Nguyễn Bảo Yến

Thứ 2, 02/07/2018 | 10:56:44
436 lượt xem

​Mỗi phóng sự trong chuỗi chương trình "Tiếp sức đến trường" là sự chia sẻ về hoàn cảnh của một em nhỏ còn nhiều khó khăn trong cuộc sống. Chương trình hôm nay, chúng tôi mong muốn kêu gọi sự giúp đỡ của cộng đồng cho em Nguyễn Bảo Yến, ở thôn Tràng, xã An Tràng, huyện Quỳnh Phụ - cô bé từ nhỏ đã thiếu bàn tay chăm sóc của mẹ cha, lớn lên nhờ sự che chở của bà.

Từ khi lên 3 tuổi, em Nguyễn Bảo Yến, ở thôn Tràng, xã An Tràng, huyện Quỳnh Phụ, đã phát hiện bị viêm xoang trán. Căn bệnh khiến em thường xuyên đau đầu dữ dội, chóng mặt, mệt mỏi, suy nhược. Bố mẹ ly hôn khi em còn ẵm ngửa. Để kiếm tiền cho Yến chữa bệnh và ăn học, mẹ em phải đi làm xa, để lại em cho bà ngoại chăm sóc. Số tiền từ những công việc lao động chân tay bấp bênh của mẹ gửi về cũng chẳng đủ nuôi em.

Gần 70 tuổi, bị khớp, sức khỏe yếu, bà ngoại em vẫn ngày ngày đi giúp việc cho người dân trong thôn và làm thêm nhiều việc khác để có tiền trang trải cuộc sống. Nhưng, khó khăn cứ chồng chất khó khăn khi bệnh của Yến đang ngày một nặng.

Bà Nguyễn Thị Hạ, bà ngoại em chia sẻ: Cháu cứ đang học lại đau đầu chóng mặt cháu nôn hết ra, nhà trường điện về cho tôi thì tôi lại lên đón cháu về cho uống thuốc, có lần nặng thì phải lên tỉnh.. giờ thì cháu bệnh như thế còn nhẹ sợ nó nặng tôi cũng không có tiền chiếu chụp cho nó.  

Lớn lên trong cảnh nghèo, Yến lại sớm trưởng thành. Dù bệnh tật, nhưng ngoài giờ học, cô bé mới 11 tuổi này vẫn gắng giúp bà những công việc hàng ngày. Chẳng có ước mơ gì cao xa, Yến chỉ mong sao cho gia đình mình bớt khổ, để bà không phải làm lụng nhọc nhằn sớm tối nuôi em, để mẹ không cần đi xa vất vả.

Em Nguyễn Bảo Yến nói trong nước mắt: Em thương bà em nghĩ là bà phải cố gắng làm kiềm tiền cho mình đi ăn học, sau này mình lớn lên kiếm tiền về nuôi bà. Em ước làm bác sĩ về chữa bệnh cho bà.

Những ngày tháng chạy ăn từng bữa trong cuộc sống nhọc nhằn của 2 bà cháu em Nguyễn Bảo Yến sẽ bớt đi phần nào khó khăn nếu có sự chung tay giúp đỡ của quý vị và các bạn.

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về địa chỉ: Bà Nguyễn Thị Hạ, bà ngoại em Nguyễn Bảo Yến, thôn Tràng, xã An Tràng, huyện Quỳnh Phụ. Số điện thoại: 01649.754.367.

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...