Hiệu quả từ các dự án nhân đạo quốc tế tại Thái Bình

Thứ 4, 27/06/2018 | 08:44:35
334 lượt xem

Huy động nguồn lực là một trong những hoạt động mang tính quyết định đến sự phát triển của công tác nhân đạo. Trong đó, Hội Chữ thập đỏ tỉnh xác định, công tác đối ngoại, thu hút các dự án quốc tế là một trong những nhiệm vụ trọng tâm. Nhiều chương trình, hoạt động được sự tài trợ của các tổ chức phi chính phủ nước ngoài đã giúp hàng nghìn người dân được hỗ trợ về sinh kế, vươn lên thoát nghèo, thay đổi cuộc sống khó khăn.

Từng là một trong những hộ nghèo của xã Bình Định, huyện Kiến Xương, năm 2013, gia đình chị Hoàng Thị Hương được Hội Chữ thập đỏ tỉnh kêu gọi Dự án Cải thiện đời sống của các hộ nông dân nghèo và chịu ảnh hưởng chất độc da cam do tổ chức Heifer tài trợ, chuyển giao cho 1 con bê giống. Từ con bê này, chị Hương tiếp tục phát triển thành đàn bò, hàng năm mang lại nguồn thu ổn định. Đến nay, gia đình chị đã thoát khỏi diện hộ nghèo.

Còn chị Trần Thị Mến, ở xã An Vinh, huyện Quỳnh Phụ cũng đã chật vật với cái nghèo nhiều năm nay. Chị Mến bị bệnh tim, chồng bỏ đi đã lâu để lại mình chị nuôi con nhỏ. Căn nhà cấp 4 tạm bợ này có lẽ sẽ vẫn là nơi che nắng che mưa cho cả gia đình chị, nếu không có sự chung tay giúp đỡ của Hội Chữ thập đỏ tỉnh. Tháng 6 năm nay, Hội đã kêu gọi tổ chức Habitat for Humanity mang dự án Mái nhà an toàn về với gia đình chị Mến. Chị được hỗ trợ không hoàn lại 30 triệu đồng và cho vay lãi suất thấp 20 triệu đồng. Đoàn tình nguyện viên của tổ chức Habitat còn trực tiếp về lao động giúp chị làm nhà.

  Bà Trần Thị Mến - Xã An Vinh (Quỳnh Phụ): Tôi được CTĐ về hỗ trợ xây nhà, tôi rất vui. Nếu không có sự hỗ trợ của CTĐ thì tôi không xây được nhà.

 

 

  Ông Tom Werner - Trưởng đoàn tình nguyện viên tổ chức Habitat tại Thái Bình: Tôi cảm thấy thực sự hạnh phúc khi được giúp đỡ những người có hoàn cảnh khó khăn ở đây. Nếu hoạt động lần này diễn ra thuận lợi, chúng tôi sẽ tiếp tục quay lại trong thời gian tới.

Nhờ dự án Mái nhà an toàn do tổ chức Habitat tài trợ, từ năm 2011 đến nay đã có 60 căn nhà mới được xây dựng giúp hộ dân nghèo. Hơn 400 gia đình có hoàn cảnh khó khăn được vay vốn lãi suất thấp để sửa nhà. Còn với dự án của tổ chức Heifer, hơn 300 hộ gia đình đã được hỗ trợ sinh kế, không chỉ là trao bê giống sinh sản, mà còn cho vay kinh phí làm nguồn vốn phát triển sản xuất.

Bên cạnh đó, hơn 30 công trình vệ sinh, nước sạch với tổng trị giá lên tới hàng tỷ đồng từ tổ chức phi chính phủ Latter Day Saints Charities cũng đã được xây mới tại các trường học, giúp nâng cao sức khỏe học sinh. Hội Chữ thập đỏ tỉnh đang tiếp tục tăng cường công tác đối ngoại, duy trì mối quan hệ hợp tác với các tổ chức quốc tế, hội chữ thập đỏ nước ngoài. Đồng thời, bảo đảm tính công khai, minh bạch, hiệu quả những dự án mà các tổ chức đã đầu tư, coi đó là cách để tạo dựng niềm tin, uy tín và khích lệ sự ủng hộ của các nhà tài trợ.

  Bà Giang Thị Minh Phương - Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ huyện Quỳnh Phụ: Trong thời gian tới huyện Quỳnh Phụ sẽ tiếp tục phối hợp với Hội CTĐ tỉnh kêu gọi các dự án trong và ngoài nước hỗ trợ cho các hộ dân của huyện, đặc biệt là hộ nghèo có vốn SX hoặc mái nhà an toàn để giúp họ phát triển SX, ổn định cuộc sống.

 Ông Lê Duy Quang - Phó Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ tỉnh: Chúng tôi đang có chủ trương cùng với tổ chức phi chính phủ, liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam kêu gọi các tổ chức, các đoàn phi chính phủ nước ngoài. Cụ thể trong tháng 8 chúng tôi sẽ kêu gọi, mời gọi các tổ chức phi chính phủ về tham quan, khảo sát tại TB để thông qua đó sẽ đánh giá và giúp cho tỉnh TB có những dự án thiết thực hơn.

Không chỉ góp phần quan trọng trong huy động nguồn lực hỗ trợ các đối tượng khó khăn, công tác đối ngoại, thu hút các dự án tài trợ nhân đạo nước ngoài còn giúp tăng cường vị thế, vai trò của Hội Chữ thập đỏ, nâng cao năng lực cho cán bộ hội, từ đó đưa các phong trào, hoạt động nhân đạo tiến mạnh, tiến vững hơn.

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...