Đảm bảo an toàn lưới điện mùa mưa bão

Thứ 2, 04/06/2018 | 07:33:23
331 lượt xem

Mùa hè là thời điểm không chỉ lượng điện năng sử dụng tăng cao, mà còn có nhiều nguy cơ xảy ra sự cố do đây cũng là mùa mưa bão. Công ty Điện lực Thái Bình đã triển khai nhiều biện pháp nhằm đảm bảo cung ứng điện an toàn, ổn định cho người dân.

Mùa hè năm nay được dự báo tình hình mưa bão sẽ diễn biến phức tạp. Thực hiện chỉ đạo của Công ty Điện lực Thái Bình để bảo đảm vận hành, cung cấp điện an toàn, ổn định, Điện lực các huyện, thành phố đã chuẩn bị sẵn sàng vật tư, nhân lực, phương tiện và xây dựng các phương án phòng chống lụt bão.

  Ông Phạm Huy Anh - Gíam đốc Điện lực Thành phố TB: Thứ nhất là về công tác tổ chức đã tổ chức diễn tập phòng chống lụt bão.. chuẩn bị 2 máy phát dự phòng đảm bảo cấp điện khi mất điện vào ban đêm.. về con người, khi có thông báo về các cơn bão cũng như khi có kế hoạch của đơn vị sẽ bố trí tập trung 100% cán bộ công nhân viên thực hiện tốt công việc trước, trong và sau bão.

Công ty Điện lực Thái Bình cũng chỉ đạo các đơn vị điện lực trực thuộc thường xuyên bảo dưỡng, sửa chữa lưới điện. Các vị trí có nguy cơ mất an toàn phải khắc phục và xử lý ngay. Đồng thời, chủ động phối hợp với các đơn vị liên quan xử lý nguy cơ các cây xanh, bảng quảng cáo… có khả năng ngã đổ vào đường dây, trạm biến áp, gây chập điện, cháy nổ.

  Ông Đỗ Thế Hệ - Trưởng phòng Điều độ, Công ty Điện lực TB: Ngay quý I đã được sự quan tâm của Tổng Công ty Điện lực miền Bắc, Công ty Điện lực Thái Bình đã đầu tư hàng trăm tỷ đồng để cải tạo lưới điện có nguy cơ cũ nát, xảy ra sự cố trong mùa mưa bão. Tuyên truyền trong dân khi mưa bão cần tránh xa cột điện và những điểm có thể vi phạm hành lang để đảm bảo an toàn khi đóng lại điện cho dân.

Điện lực các huyện, thành phố còn phối hợp với chính quyền địa phương tăng cường công tác tuyên truyền về an toàn điện. Tuyên truyền đến người sử dụng điện không được xây dựng, lấn chiếm trái phép hành lang an toàn lưới điện. Không đào xới, trồng cây gần các công trình điện.

Mùa mưa bão là thời điểm có thể xảy ra nhiều sự cố trên lưới điện, song với việc triển khai đồng bộ các giải pháp, phương án phòng chống, ngành điện luôn sẵn sàng, chủ động ứng phó kịp thời, xử lý nhanh các tình huống, sự cố trên lưới điện, đảm bảo cung cấp điện an toàn, ổn định và liên tục.

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...