Hết lòng vì bệnh nhân nhi

Thứ 4, 30/05/2018 | 08:53:17
399 lượt xem

Khác với các đơn vị y tế khác, công việc của các y bác sĩ bệnh viện Nhi Thái Bình mang tính chất đặc thù vì bệnh nhân là trẻ em, nhiều trẻ chưa biết nói, khi có bệnh chỉ biết khóc. Những năm qua, đội ngũ cán bộ y bác sĩ nơi đây luôn nêu cao tinh thần lương y như từ mẫu, tăng cường mối quan hệ tình cảm giữa thầy thuốc và bệnh nhân, người nhà bệnh nhân, coi bệnh nhi như người nhà của mình, từ đó nâng cao hiệu quả chăm sóc, điều trị bệnh.

Tại khoa Cấp cứu, Bệnh viện Nhi Thái Bình, bé Vũ Thanh Huyền, 40 ngày tuổi, đang dần hồi phục sau cơn “thập tử nhất sinh”. Huyền nhập viện trong tình trạng suy hô hấp, viêm phổi nặng, lại đang ở giai đoạn sơ sinh non yếu nên tỷ lệ tử vong cao, nhưng nhờ được các y bác sĩ cấp cứu kịp thời, bé đã dành lại sự sống và sức khỏe có nhiều tiến triển.

  Chị Vũ Thị Linh - Người nhà bệnh nhân Vũ Thanh Huyền: Em rất cảm ơn các BS ở đây quan tâm tận tình chu đáo cứu con em kịp thời cho con em qua cơn nguy kịch.

Ở khoa cấp cứu, nơi “cửa ngõ” của bệnh viện, cũng là nơi tiếp nhận nhiều bệnh nhân nặng với nhiều nhóm bệnh khác nhau, các y bác sĩ không thể đoán trước được công việc và lượng bệnh nhân hàng ngày nên luôn phải đặt mình trong tình thế sẵn sàng khi có bệnh nhân vào viện, thậm chí phải căng mình nỗ lực từng phút, từng giây để cứu sống bệnh nhân.

  BS Đoàn Duy Khánh - Khoa Cấp cứu, Bệnh viện Nhi Thái Bình: Tất cả nhân viên của khoa cấp cứu đều xác định ngoài vấn đề phải xử lý nhanh, chính xác, kịp thời thì còn là công tác giải thích cho người nhà BN, tư vấn, chăm sóc cho trẻ khi trẻ nằm tại viện.

Còn tại khoa Hồi sức tích cực - chống độc, bệnh nhân Trần Vũ Diệp Anh đã gắn bó với các y bác sĩ ở đây gần 3 năm - bằng số tuổi của em. Diệp Anh bị nhược cơ và suy hô hấp nặng ngay từ tháng thứ 4 sau khi mới chào đời. Từ đó đến nay, để hỗ trợ việc hô hấp, em phải phụ thuộc hoàn toàn vào máy móc và sự theo dõi, chăm sóc của các y bác sĩ.

 Chị Vũ Thị Ngoan - Người nhà bệnh nhân Trần Vũ Diệp Anh: Các bác coi các cháu như con của các bác, quan tâm rất đặc biệt, giúp đỡ gia đình rất nhiều.. lúc các cháu khó chịu hay các cháu nguy kịch, các bác quan tâm chăm sóc đặc biệt,.. sang túc trực suốt đêm, theo dõi suốt đêm.. gia đình rất cám ơn các y bác sĩ.

  BS Trần Thị Thu - Khoa Hồi sức tích cực Chống độc, BV Nhi Thái Bình: Các con khỏi bệnh, bệnh đỡ đi, đấy là động lực lớn nhất để chúng tôi cố gắng tiếp tục công việc hàng ngày của chúng tôi.

 

Là cơ sở điều trị nhi khoa và đào tạo chuyên ngành nhi với chuyên môn kỹ thuật cao nhất tỉnh, mỗi cán bộ y tế bệnh viện Nhi Thái Bình luôn coi sự ốm đau của bệnh nhân cũng như ốm đau của con cháu mình, luôn chú trọng kiểm soát tâm lý của bản thân khi phải chịu nhiều áp lực để chọn cách xử trí nhanh nhất, phác đồ tốt nhất giúp giảm nhanh đau đớn về bệnh tật cho trẻ; động viên giảm bớt lo lắng cho người nhà.

  BSCKI Đỗ Mạnh Dũng - Phó Giám đốc BV Nhi Thái Bình: Để nâng cao chất lượng chăm sóc, điều trị cho bệnh nhi, chúng tôi tiếp tục nâng cao trình độ chuyên môn chuyên ngành và phát triển những chuyên khoa sâu hơn như can thiệp tim mạch, điều trị những ca bệnh khó như nội tiết, chuyển hóa, di truyền. Bên cạnh đó tiếp tục nâng cao tinh thần thái độ, kỹ năng giao tiếp ứng xử với người bệnh, đặc biệt với trẻ nhi.

Với trái tim yêu thương, hết lòng vì người bệnh, các y bác sĩ Bệnh viện Nhi Thái Bình vẫn đang nỗ lực từng ngày để dành lại sự sống, mang đến sức khỏe và niềm tin cho bệnh nhi, đưa Bệnh viện Nhi Thái Bình tiếp tục trở thành địa chỉ tin cậy để các bậc phụ huynh gửi gắm sức khỏe của con em mình.

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...