Phụ nữ Đông Xá, huyện Đông Hưng làm theo lời Bác

Thứ 2, 28/05/2018 | 18:27:15
449 lượt xem

Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, những năm qua, Hội phụ nữ xã Đông Xá, huyện Đông Hưng đã gắn việc thực hiện chỉ thị 05 với cuộc vận động cả nước chung sức xây dựng nông thôn mới, triển khai các mô hình: Cặp lá yêu thương, Nghĩa tình chị em; Hũ gạo tình thương; mô hình tiết kiệm mua thẻ bảo hiểm y tế.

Bà Bùi Thị  Lành, thôn Bắc Bình Cách, xã Đông Xá, huyện Đông Hưng, chồng mới mất do mắc bệnh hiểm nghèo. Hơn chục năm qua, cùng chồng chống chọi với bệnh tật, con cái lại không có, nếu không có chị em trong chị hội phụ nữ thôn hỗ trợ thì Bà Lành đã không gắng gượng được đến ngày hôm nay.  

  Bà Bùi Thị Lành - Thôn Bắc Bình Cách: Năm nhà tôi bị ung thư không đi làm được thì cô Tuyến bảo chị cứ ở nhà chăm ông, không có tiền thì chúng em vận động  chị em đến cấy cho tôi. Lại còn mua cho tôi bảo hiểm thân thể phòng lúc ốm đau, rủi ro. Chi hội phụ nữ ở đây rất tốt, có tình, có lý, không tính chuyện có đi có lại. Thương hoàn cảnh của tôi họ giúp tôi thôi, rất là tốt. Khi ông ấy mất đi thường ngày cô  chi hội trưởng phụ nữ cứ lui tới xem tôi có ăn uống gì không. Ngày tết còn mua cho tôi cái đồ cúng ông ấy, xắt cho tôi cả khoanh giò nữa. 

Với mô hình hũ gạo tình thương, trong những năm qua, chi hội phụ nữ thôn Bình Cách đã xây dựng được 3 hũ gạo tình thương tặng 3 gia đình hội viên phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn, mắc bệnh hiểm nghèo, mỗi tháng 10 kg gạo. Để chị em phụ nữ trong chi hội học tập và làm theo, chị Nguyễn Thị Tuyến, chi hội trưởng chi hội phụ nữ thôn luôn là người gương mẫu, đi đầu trong mọi hoạt động.

 Chị Nguyễn Thị Tuyến - Thôn Bình Cách: Tôi chỉ biết làm hết sức mình, làm được cái gì là chúng tôi làm đến đấy. Bản thân tôi ủng hộ bảo hiểm sinh mạng cho  hai trường hợp. Thôi  thì tất cả cũng là tiết kiệm thôi, nhặt nhạnh, xong thì tiết kiệm, thôi thì từ tấm lòng thôi, người Việt thì lá lành đùm lá rách, gia đình mình chưa đến nỗi lắm thì ủng hộ các chị khó khăn hơn.

  Bà Vũ Thị Thuần - Chủ tịch Hội LHPN huyện Đông Hưng: Đông Xá là một xã điển hình, đi đầu trong phong trào của huyện. Chị em phụ nữ, nhất là lực lượng cán bộ hội rất nhiêt tình, năng nổ, đi đầu làm gương trong những việc làm cụ thể để chị em noi theo. 

Hưởng ứng phong trào xây dựng nông thôn mới, phong trào đường hoa phụ nữ, đến nay, nhiều tuyến đường giao thông nông thôn ở Đông Xá đã được khoác lên mình những sắc màu tươi mới bởi bàn tay của những người phụ nữ  nơi đây.

  Bà Nguyễn Thị Huê - Xã Đông Xá: Làm được vườn hoa chị em phụ nữ rát phấn  khởi, ngày lao động, trưởng thôn, cánh mày râu cũng tham gia. Chị em cao tuổi vẫn tham gia, phấn khởi, làm đẹp cho thôn xóm, cho các cháu đi xa về quê hương học tập, các cháu nó phấn khởi.

Những việc làm, những mô hình mà chị em phụ nữ xã Đông Xá, huyện Đông Hưng thực hiện trong  việc thực hiện chỉ thị 05 về học tập, làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh  cho thấy, việc học và làm theo Bác không phải là những việc cao siêu, khó thực hiện, mà chính là những hoạt  động vì cuộc sống  ngày càng tốt đẹp của bản thân và cộng đồng .

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...