Nghĩa tình của một cựu chiến binh

Thứ 2, 28/05/2018 | 09:44:56
472 lượt xem

Đã từng đồng cam cộng khổ cùng đồng đội ở chiến trường, trở về cuộc sống đời thường, CCB Hoàng Ngọc Thảo (thị trấn Hưng Hà, huyện Hưng Hà) lại tiếp tục đồng hành cùng đồng đội trong cuộc sống. Ông Thảo đã đóng góp tâm sức của mình cho các hoạt động nghĩa tình, giúp đỡ các đồng đội và những người có hoàn cảnh khó khăn.

Ngôi nhà của gia đình CCB Lê Văn Tuất ở thôn Thượng Lãng, xã Minh Hòa, huyện Hưng Hà xây dựng gần 50 năm. Là con liệt sĩ, hai vợ chồng đều là CCB sức khỏe yếu nên hoàn cảnh gia đình ông Tuất rất khó khăn. Thương đồng đội phải ở trong ngôi nhà dột nát, CCB Hoàng Ngọc Thảo đã ủng hộ 60 triệu đồng giúp đỡ xây dựng ngôi nhà mái bằng có diện tích 90m2.

  CCB Lê Văn Tuất - xã Minh Hòa: Ở căn nhà mới chúng tôi rất xúc động trước tình cảm, nghĩa tình đồng chí đồng đội. Trong hội cựu chiến binh bác Thảo đã hỗ trợ gia đình để có được căn nhà như ngày hôm nay.

Trưởng thành từ những năm tháng chiến tranh, trở về quê hương ông Thảo bôn ba làm đủ nghề rồi thành lập doanh nghiệp để phát triển kinh tế. Các doanh nghiệp, đơn vị của ông Thảo giải quyết việc làm cho hàng trăm lao động địa phương, trong đó có nhiều hội viên cựu chiến binh, cựu quân nhân và con em của họ với mức lương ổn định.

  CCB Hoàng Ngọc Thảo - Chủ tịch HĐQT Bệnh viện đa khoa Lâm Hoa Hưng Hà: Khi có đồng vốn rồi thì phải nghĩ đến từ thiện. Từ thiện cho người nghèo, giúp đỡ cho đồng đội và đóng góp cho quê hương. Và đặc biệt con em đồng đội của chúng tôi, của cựu chiến binh đến xin việc tạo mọi điều kiện hết mức để các cháu có công ăn việc làm ổn định.

Là con cựu chiến binh, chị Đinh Thị Hải hiện đang là điều dưỡng của Bệnh viện Đa khoa Lâm Hoa Hưng Hà được tạo mọi điều kiện làm việc tại bệnh viện.

 Chị Đinh Thị Hải - Bệnh viện đa khoa Lâm Hoa Hưng Hà: Bác Thảo là chủ tịch Hội đồng quản trị ở đây, bác là một cựu chiến binh. Chúng em được bác nhận vào làm việc và tạo mọi điều kiện.

Không dừng lại ở đó, ông còn đóng góp phát triển và mở rộng Bệnh viện Đa khoa Lâm Hoa Hưng Hà với mong muốn người dân quê hương được hưởng dịch vụ khám chữa bệnh tốt mà không cần phải đi xa. Ông cùng ban lãnh đạo bệnh viện đã có nhiều hoạt động giúp đỡ, thậm chí miễn tiền viện phí với những trường hợp gia đình chính sách, hộ nghèo.

 BSCKI Trần Ngọc Tuyền - GĐCM Bệnh viện đa khoa Lâm Hoa Hưng Hà: Bác Thảo còn trích từ tiền của cá nhân để nấu cháo từ thiện, bệnh nhân nặng bác đều đến thăm hỏi, động viên.

Đến nay, ông Thảo đã ủng hộ hàng trăm triệu đồng cho các hoạt động tình nghĩa, phụng dưỡng Mẹ Việt Nam anh hùng. Không chỉ kiên cường trong chiến đấu, vững chí trên thương trường, những việc làm nghĩa tình của CCB Hoàng Ngọc Thảo đã để lại ấn tượng tốt đẹp trong lòng đồng đội và người dân.

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...