Công đoàn các Khu công nghiệp tỉnh chăm lo cho người lao động

Thứ 7, 26/05/2018 | 17:53:49
1,043 lượt xem

Thời gian qua, công đoàn các khu công nghiệp tỉnh tập trung hướng về cơ sở, hướng hoạt động vì lợi ích đoàn viên. Bên cạnh việc chăm lo, bảo vệ quyền lợi chính đáng cho NLĐ, công đoàn còn đồng hành, góp sức vì sự phát triển của doanh nghiệp, tạo việc làm ổn định cho các công nhân lao động.

Công ty TNHH công nghiệp Tactician, Khu công nghiệp Nguyễn Đức Cảnh chuyên sản xuất đồ gia dụng xuất đi các nước châu Âu. Mức lương bình quân hiện nay của người lao động đạt từ 4,7 đến 5 triệu đồng/người/tháng.

  Anh Phạm Tiến Dũng - Công nhân C.ty TNHH công nghiệp Tactician: Tôi vào đây làm được 2 năm. Công ty có hỗ trợ tiền phúc lợi xăng xe. Sự đãi ngộ của công ty tương đối chu đáo với công nhân, chúng tôi có thể yên tâm để làm việc.

Để giữ được uy tín với khách hàng, ngoài đáp ứng yêu cầu của đối tác bằng chất lượng sản phẩm, công ty còn chăm lo tới đời sống công nhân lao động với nhiều chế độ đãi ngộ, áp dụng máy móc trang thiết bị hiện đại để giảm sức lao động cho công nhân.

 Ông Trịnh Hồng Nguyên - Giám đốc Công ty TNHH công nghiệp Tactician: Bên cạnh tiền xăng xe, ăn ca, công ty còn tập huấn vệ sinh an toàn lao động, khám sức khỏe định kỳ cho người lao động. Công ty mong mỗi công nhân đến công ty làm việc như đến ngôi nhà thứ hai của mình.

Công đoàn Công ty TNHH công nghiệp Tactician là 1 trong 46 công đoàn cơ sở mà Công đoàn các khu công nghiệp tỉnh Thái Bình đang quản lý. Thời gian qua, công đoàn các KCN tỉnh cùng công đoàn cơ sở nắm bắt tâm tư nguyện vọng, đời sống, việc làm và việc thực hiện chế độ đối với người lao động, chủ động đề xuất với chủ doanh nghiệp quan tâm chăm lo tới đời sống vật chất và tinh thần, hỗ trợ các đoàn viên công đoàn có hoàn cảnh khó khăn để họ yên tâm làm việc.

 Ông Nguyễn Ngọc Tân – Chủ tịch Công đoàn Công ty Maxsteel: Công ty chúng tôi 100% vốn của nước ngoài. Chúng tôi tư vấn với chủ sử dụng lao động các điều lệ, quy định của công đoàn, tham mưu có những giải pháp tháo gỡ vướng mắc giữa người lao động và chủ sử dụng lao động như vấn đề tiền lương, đời sống của công nhân.

Bên cạnh đó, công đoàn cũng kịp thời vào cuộc giải quyết rất nhiều ý kiến của người lao động về thời gian, bảo hiểm xã hội và việc chấm dứt hợp đồng lao động của người lao động. Qua đó để vừa nắm bắt tâm tư nguyện vọng của người lao động vừa có ý kiến phản hồi, trao đổi với các chủ doanh nghiệp để bảo đảm quyền lợi chính đáng cho người lao động.

 Bà Phạm Thị Thắng - Chủ tịch Công đoàn các KCN tỉnh: Để giảm tối thiểu tranh chấp lao động thì chúng tôi phải đưa quy định của pháp luật Việt Nam vào thỏa ước lao động tập thể. Cái thứ hai là thường xuyên tổ chức đối thoại. Vai trò của công đoàn là nắm bắt được tâm tư nguyện vọng của người lao động. Nếu hai bên có sự bất đồng thì công đoàn sẽ xuống làm việc với chủ doanh nghiệp và đưa ra giải pháp xây dựng mối quan hệ hài hòa giữa hai bên.

Thời gian tới, Công đoàn các khu công nghiệp tỉnh tiếp tục đẩy mạnh hướng về cơ sở, tuyên truyền vận động đoàn viên tham gia tích cực các phong trào thi đua yêu nước, lao động giỏi, lao động sáng tạo. Với nhiều hoạt động thiết thực, Công đoàn luôn là người bạn đồng hành của người lao động, giúp họ yên tâm sản xuất.

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...