Người thương binh đóng góp xây dựng quê hương

Thứ 7, 26/05/2018 | 16:51:57
671 lượt xem

Trong thời chiến là người lính bảo vệ quê hương, ở thời bình lại tiên phong trong phong trào xây dựng nông thôn mới ở địa phương. Đó là chân dung của cựu chiến binh, thương binh Nguyễn Xuân Bồng, xã Tây Lương, huyện Tiền Hải.

Đến thôn Lương Phú, xã Tây Lương, huyện Tiền Hải, hỏi về cựu chiến binh, thương binh Nguyễn Xuân Bồng ai cũng biết và cảm phục bởi sự tận tụy với công việc và đóng góp cho quê hương. Trong thời chiến, ông Bồng là Bệnh xá trưởng tại Trung đoàn 243, Sư đoàn 367, Quân chủng Phòng không Không quân. Sau khi rời quân ngũ, ông trở về tham gia công tác tại địa phương và phát triển kinh tế gia đình. Từ làm trang trại đến đầu tư phim trường chụp ảnh, thu nhập bình quân mỗi năm của gia đình ông khoảng 500 triệu đồng, tạo việc làm cho nhiều lao động với mức lương khoảng 4 triệu đồng/tháng.

 CCB Nguyễn Xuân Bồng - xã Tây Lương: Gia đình tôi lúc đầu mở trang trại để chăn nuôi, nuôi cá, nuôi lợn, nuôi gà, làm xây dựng. Về sau nắm bắt được nhu cầu của thị trường và đời sống nhân dân sau đó tôi chuyển sang mở phim trường chụp ảnh

Không chỉ vững bước trên mặt trận xóa đói giảm nghèo, ông Bồng còn là người góp phần khơi dậy tinh thần đoàn kết trong nhân dân, cùng chung tay xây dựng quê hương ngày càng ấm no, phát triển. Địa phương phát động xây dựng NTM, ông cùng gia đình tự nguyện ứng vốn thực hiện các công trình phúc lợi mà không lấy lãi, đóng góp tiền xây dựng nông thôn mới.

CCB Nguyễn Xuân Bồng cho biết thêm: Làm đường nông thôn tôi có máy xúc nên củng cố giúp cho làng, sau đó đến hội trường, cổng làng, sân vận động, đóng góp xây dựng giao thông nội đồng. Xây dựng nông thôn mới không chỉ bà con mà chính gia đình mình cũng được hưởng lợi. Vì lợi ích chung nên tôi có một phần nhỏ đóng góp cùng bà con.

  Ông Bùi Đức Nhuận - Trưởng thôn Lương Phú, xã Tây Lương: Nếu nói về tâm huyết của ông Bồng đối với địa phương thì chúng tôi phải ghi nhận không chỉ trong xây dựng nông thôn mới mà từ những năm 90 của thế kỷ trước khi làng chưa có điện thì ông đã ứng vốn để nhân dân xây dựng hệ thống điện chiếu sáng. Ông là người vừa có tâm, vừa có trách nhiệm. Đóng góp của ông với người dân thôn Lương Phú ai cũng ghi nhận.

Cựu chiến binh Nguyễn Xuân Bồng luôn tâm niệm rằng khi còn sức khỏe, còn cống hiến được cho xã hội thì ông vẫn tiếp tục thực hiện những công việc để đóng góp cho quê hương. Người dân trong xã, ngoài làng luôn cảm phục một cựu chiến binh tận tụy, gương mẫu, hết lòng vì quê hương theo đúng lời dạy của Bác Hồ.

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...