Phòng chống dịch bệnh mùa hè

Thứ 4, 23/05/2018 | 10:58:17
381 lượt xem

Mùa hè, thời tiết nóng ẩm là điều kiện lý tưởng cho côn trùng và một số loại vi khuẩn phát triển mạnh, dẫn đến nguy cơ bùng phát các dịch bệnh cúm, tiêu chảy, tay chân miệng, sốt xuất huyết, thủy đậu... Ðể đảm bảo sức khỏe cho người dân, ngành y tế Thái Bình đã chủ động trong công tác chuẩn bị, sẵn sàng các trang thiết bị, vật tư, hóa chất, cho công tác phòng chống dịch.

Ðể chủ động phòng chống các dịch bệnh lớn có thể xảy ra, ngành y tế tăng cường tập huấn nâng cao năng lực cho y tế tuyến dưới, nhất là tại các khu vực xa trung tâm, các địa phương từng xuất hiện ổ dịch. Trung tâm Y tế dự phòng sẵn sàng thuốc, hóa chất, vật tư y tế. Hiện Trung tâm đã chuẩn bị thuốc clomin B, hàng trăm lít hóa chất diệt côn trùng, các phương tiện, trang thiết bị chuyên dụng... sẵn sàng đáp ứng khi có dịch bệnh xảy ra.

  Ông Phan Thanh Hải - Phó Giám đốc Sở Y tế Thái Bình: Chúng tôi đã chỉ đạo TTYTDP tỉnh, huyện, TP tăng cường công tác giám sát ở địa bàn, chỉ đạo các trạm y tế xã giám sát tất cả trường hợp có biểu hiện về bệnh dịch, sớm báo cáo về trung tâm để chúng tôi có giám sát và quản lý một cách chặt chẽ, bao vây, xử lý vùng dịch không để lây phát thành dịch trên địa bàn.

Tăng cường công tác phòng chống dịch, Trung tâm Y tế các huyện, TP tổ chức nhiều hoạt động truyền thông trực tiếp tại cộng đồng để người dân hiểu và cùng tham gia phòng chống dịch. Khuyến cáo người dân loại bỏ các vật liệu phế thải, các hốc nước tự nhiên, không cho muỗi đẻ trứng. Thực hiện tốt vệ sinh cá nhân, bảo đảm an toàn thực phẩm. Đồng thời, vận động người dân tích cực phối hợp với ngành y tế trong các đợt phun hóa chất.

  Bác sĩ Đỗ Văn Siu - Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Hưng Hà: Chúng tôi cũng đề nghị và đã được cấp kinh phí mua sắm hóa chất trang thiết bị chống dịch.. Những ổ dịch cũ chúng tôi giám sát 100%.. triển khai đồng bộ các giải pháp từ tuyến xã phường trung tâm và các BV để sẵn sàng ứng phó bao vây xử lý dịch.

Ngành y tế cũng khuyến cáo người dân nên chủ động đi tiêm chủng đối với những bệnh có vắc xin bởi đây là cách phòng bệnh hiệu quả nhất. Khi có biểu hiện mắc bệnh truyền nhiễm, cần đến ngay cơ sở y tế để được khám và tư vấn điều trị kịp thời, không tự ý điều trị tại nhà mà không có hướng dẫn của y bác sĩ.

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...