Hoàn cảnh 2 em nhỏ mồ côi Lê Thành Tâm và Lê Thành Trung

Thứ 3, 22/05/2018 | 09:05:20
402 lượt xem

Mỗi hoàn cảnh mà Thaibinhtv.vn phản ánh trong chương trình Tiếp sức đến trường đều có những nỗi đau, những mất mát riêng. Chương trình mong muốn kêu gọi sự giúp đỡ cho 2 cậu bé mồ côi cả cha lẫn mẹ từ khi mới 11, 12 tuổi. Hoàn cảnh đáng thương của các em khiến ai biết đến cũng không khỏi xót xa.

Cách đây chưa đầy tháng, vụ va chạm xe container thảm khốc đã cướp đi cả cha lẫn mẹ của 2 anh em Lê Thành Tâm và Lê Thành Trung, ở thôn Quang Trung, xã Vũ Vân, huyện Vũ Thư. Tâm năm nay 11 tuổi, còn Trung 12 tuổi. Nỗi đau quá lớn ập đến bất ngờ khiến 2 anh em rơi vào cảnh bơ vơ. Ông bà nội ngoại đều đã qua đời từ rất lâu. 2 anh em sống cùng người cậu ruột năm nay mới 18 tuổi, nhưng lại có vấn đề về thần kinh. Trong những ánh mắt đáng lẽ còn rất vô tư này, giờ đây chỉ có duy nhất nỗi buồn. các em rất nhớ Bố Mẹ và không biết sau này tương lai của các em sẽ như thế nào.

Rời xa vòng tay cha mẹ, 2 anh em Tâm và Trung mỗi ngày đành lặng lẽ lo lắng cho nhau, từ bữa ăn, giấc ngủ, cho đến việc học hành. Nhưng, thiếu đi sự chở che, dạy dỗ từ lúc còn thơ bé, những ngày tháng phía trước của các em vẫn là một màu đen mịt mờ.

Mồ côi cả cha lẫn mẹ từ khi còn quá nhỏ, tương lai của 2 em Lê Thành Tâm và Lê Thành Trung có lẽ sẽ tiếp tục là những ngày tháng hết sức khó khăn. Rất mong rằng sau chương trình này, sẽ có thêm nhiều những tấm lòng hảo tâm, những bàn tay đưa ra nâng đỡ để các em không phải bước một mình trên con đường còn rất nhiều chông gai phía trước. 

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về địa chỉ:

Em Lê Thành Trung & Lê Thành Tâm - thôn Quang Trung, xã Vũ Vân, huyện Vũ Thư.

Hoặc: Ông Ngô Xuân Thảo - Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ huyện Vũ Thư.

Số điện thoại: 0949.611.662

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...